ปากน้ำอ่วม น้ำทะเลหนุนสูงท่วมถนน บ้านเรือน ตลาด วัดริมเจ้าพระยา

8 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงตามและไหลทะลักเข้าท่วมบนถนนหลายสายโดยเฉพาะถนนสุขุมวิทในพื้นที่อำเภอเมือง ตั้งแต่ช่วงหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ยาวไปจนถึงเขตติดต่อกรุงเทพมหานคร ถนนรถรางสายเก่า ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสายลวด ถนนสุขุมวิทจากบางปูมุ่งหน้าคลองด่าน

นอกจากนี้น้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมในตลาดปากน้ำ ทั้งตลาดวิบูลย์ศรี ตลาดหัวเกาะ ตลาดบางฆ้อง ตลาดสำโรง ตลาดสเต็ท รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน และ วัดมหาวงษ์ปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องพายเรือออกมาช่วยกันเก็บข้าวของภายในวัดที่ลอยอยู่ในน้ำ

ขณะที่บริเวณท่าทรายซึ่งอยู่ห่างจากวัดมหาวงษ์ปากน้ำ เพียง 100 เมตรได้มีปริมาณน้ำทะเลไหลทะลักออกมาทางประตูเข้าออกท่าทรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าผนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาน่าจะแตกทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักออกมาท่วมบนถนนสุขุมวิทด้านหน้าโรงเรียนนายเรือ ทั้งมีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักเป็นชั่วโมง ทำให้การจราจรติดขัดสะสม ตามถนนสายต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' ลุยน้ำท่วม ช่วยพี่น้องชาวอยุธยา

อยู่เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆ ที่ ทุกสถานการณ์ที่มีความเดือดร้อนจริงๆ สำหรับคู่รักน้ำใจงามอย่างนักร้องหนุ่ม บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ล่าสุดทั้งคู่เปลี่ยนโฉม รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ มาเป็นเรือกับข้าว เพื่อขนอาหารและข้าวของยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชาวบ้านที่จังหวัดอยุธยา

ทหารช่าง ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน ขนของหนีน้ำท่วมนครพนม จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษา

พล.ต.หม่อมหลวง ประวีร์ จักรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้ พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'หนุ่ม กรรชัย' บริจาค 1 ล้าน ช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ผู้ประสบภัย

ยังมียอดบริจาตคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ไม่ขาดสาย ล่าสุดพิธีกรตัวพ่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้ฝากเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ชาวบ้าน