แม่ค้าขอนแก่นปลื้ม CNN ยกไส้กรอกอีสานติดท็อป 50 อาหารข้างทางเอเชีย

แม่ค้าไส้กรอกขอนแก่น ขอบคุณ CNN หลัง ยกไส้กรอกอีสานติด 1 ใน 50 รายชื่ออาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย ยืนยันนักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาชิมไส้กรอกอีสานแน่

31 ส.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารข้างทาง ภายหลังจาก CNN Travel ได้เผยแพร่รายชื่อ 50 อันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยพบว่าประเทศไทยมีรายการอาหารติดอันดับเข้าไป 3 รายการ แยกเป็น 3 อย่าง 3 ภาค ประกอบด้วย ไข่เจียวปู จากภาคกลางและภาคตะวันออก ข้าวซอยจากภาคเหนือ และไส้กรอกอีสานจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยที่ร้านไส้กรอกต้นตาล หน้าวัดศรีนวล เลขที่ 246/1 ถ.หลังเมือง จ.ขอนแก่น ที่ขายไส้กรอกอีสานมานานกว่า 20 ปี มีลูกค้าแวะเวียนมาเลือกซื้อไส้กรอกอีสานที่ร้านแห่งนี้อย่างต่อเนื่องและทุกคนต่างพูดเสียงเดียวกันว่าร้านไส้กรอกอีสานที่ร้านแห่งนี้นั้นร่อย มีคุณภาพและราคาไม่แพง

นางจิติมา ยืนยาว อายุ 48 ปี เจ้าของร้านไส้กรอกต้นตาล กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า CNN สื่อชื่อดังชั้นนำระดับโลกได้ประกาศว่าไส้กรอกอีสานเป็น 1 ใน 3 อาหารของไทยที่เป็นอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย และติดอันดับ 1 ใน 50 อาหารที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจและขอขอบคุณ CNN อย่างมาก ซึ่งไส้กรอกอีสานนั้นเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัวของภูมิภาค โดยที่ร้านจะทำไส้กรอกอีสานเองเพราะสามารถควบคุมมาตรฐาน คุณภาพการผลิตได้

"ไส้กรอกอีสานที่ร้านของเรานั้นได้คิดค้นสูตรของทางร้านเอง โดยมีไส้หลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ โดยเฉพาะไส้กรอกหมูที่จะมี 2 รสชาติ คือไส้กรอกหมูเปรี้ยว และไม่เปรี้ยว, ไส้กรอกหมูวุ้นเส้น ,ไส้กรอกข้าววุ้นเส้น และไส้อั่ว โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักคือหมูที่จะเลือกซื้อเอง และคัดเอง ซึ่งแม้ว่าหมูจะมีราคาแพงแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของไส้กรอกอีสานและราคาจำหน่ายที่ไม่แพง"

นางจิติมากล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้คิดว่าไส้กรอกจะได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวจะตามกระแสและเลือกรับประทานไส้กรอกอีสานทั้งที่จำหน่ายริมข้างทางตามจุดต่างๆ ของประเทศไทย หรือเดินทางมาชิมที่ขอนแก่น หรือเลือกซื้อเป็นสินค้าของฝาก ขณะที่ราคาจำหน่ายนั้น ทางร้านได้ปรับขึ้นเล็กน้อย จากเดิมที่ขายในราคา 10 บาท ได้ปรับขึ้นมาที่ไม้ละ 12 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจที่ร้านต้องขึ้นราคา และแม้กำไรน้อย แต่ร้านก็พออยู่ได้ อย่างไรก็ตามร้านรับรองคุณภาพและความสดใหม่ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 -18.00 น.ทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า