ฝนถล่มบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองน้ำท่วมหนักในรอบหลายปี ถนนหลายสายจมบาดาล

เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานนับชั่วโมง ส่งผลให้ถนนบางสาย มีน้ำท่วมขัง สูง 30-50 ซม. หนักสุดในรอบหลายปี ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ขณะนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบเลขาฯ ระดมเจ้าหน้าที่สำรวจ และเร่งเปิดทางระบายน้ำไหลสะดวกมากขึ้น

31 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร (ซม.) เช่น ถนนแสนสุข ถนนจิระ ถนนสุนทรเทพ ถนนหลักเมือง ถนนอนุวรรตน์ ถนนนคร อินจันทร์ณรงค์ และ ถนนธานี บางช่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ รอการระบายของน้ำ

โดยเฉพาะ ถนนแสนสุข ด้านข้างสหกรณ์ออมทรัพย์ครูบุรีรัมย์ ขณะฝนตกหนักมักจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ มีน้ำท่วมสูงราว 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ไปจนถึงถนนทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก

ขณะเดียวกัน บริเวณถนนจิระ ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง ร้านคิดถึงเบเกอรี่ ผ่านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สี่แยกตลาดไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดินเซาระกราว ยาวไปจนถึงหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์(หลังเดิม) ก็มีน้ำท่วมสูงกว่า 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่สองฟากฝั่งถนนถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ ขณะรถยนต์แล่นผ่านน้ำทะลักเข้าบ้าน รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก รถบางคันดับขับผ่านไม่ได้ต้องช่วยกันเข็น
ทั้งนี้ สาเหตุที่น้ำเอ่อท่วม เนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ถนนบางสายที่มีพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และฝนยังคงตกต่อเนื่อง

ขณะที่ นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมเกียรติ พลรัมย์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำรถยนต์ตรวจการณ์ออกสำรวจและเร่งเปิดทางระบายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขัง ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังสามารถระบายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ปิดถนนบางสายช่วงที่มีน้ำท่วมสูง รถยนต์เล็ก และรถจักรยานยนต์ ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เพื่อให้การจราจรคล่องตัว

อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาล ขออภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมาช่วงนี้ที่มีฝนตกชุก และอยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะ และถุงพลาสติกลงบนถนน เพราะสิ่งเหล่านี้จะไปอุดตันการระบายน้ำ และจะทำให้เกิดน้ำท่วมอีกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายที่หนักสุดในรอบหลายปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์