พ่อค้าแม่ค้าพิษณุโลกโอด วอนรัฐบาลเลิกขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม

พ่อค้าแม่ค้าพิษณุโลกวอนภาครัฐหยุดปรับเพิ่มราคาก๊าซหุงต้มได้แล้ว แค่นี้ก็อ่วมหนักต้นทุนเพิ่มค้าขายก็ไม่ดี ปีนี้ปรับ 6 ครั้ง เพิ่มมาถังละ 90 บาทแล้ว

01 ก.ย.2565 - สถานการณ์การปรับราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มอีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นการปรับราคาที่ปรับมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ในรอบ 6 เดือนหลังสุดเฉลี่ยแล้วปรับเพิ่มไปถึงถังละ 90 บาทแล้ว ผู้สื่อข่าวสำรวจร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม และพ่อค้าแม่ค้าที่ประกอบอาชีพขายอาหารต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ภาครัฐพิจารณาหยุดการปรับเพิ่มก๊าซหุงต้มได้แล้ว เพราะแค่นี้ทั้งคนขายก๊าซและประชาชนก็เดือดร้อนหนัก ด้วยต้นทุนการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นทุกอย่าง

ที่ร้านชมบุญการค้า 3 ถนนพระองค์ดำ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม นางจิรวดี วงศ์ชัย เจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า การปรับราคาก๊าซหุงต้มครั้งล่าสุด 1 ก.ย.2565 นี้ ปรับเพิ่มอีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นการปรับเพิ่มอย่างต่อเนื่องมา 6 ครั้งใน 6 เดือนนี้แล้ว และหวังว่าภาครัฐควรจะพิจารณาหยุดการปรับเพิ่มได้แล้ว เพราะได้ข่าวว่า ครม.จะมีการพิจารณาว่าเดือนตุลาคมนี้จะมีการปรับเพิ่มก๊าซหุงต้มอีกหรือไม่ การปรับเพิ่ม 6 ครั้งต้นทุนก๊าซหุงต้มพุ่งไปแล้วถังละ 90 บาท ร้านต้นไม่ได้เดือดร้อนมากนัก เพราะเพิ่มราคาขายตามราคาที่ปรับเพิ่ม แต่เห็นใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นลูกค้าร้านเป็นอย่างมาก

ขณะที่ตลาดเทศบาล 4 ตลาดโคกมะตูม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านโตเจริญ ร้านจำหน่ายหัวหมู ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ รายใหญ่ของจังหวัดพิษณุโลก นางจินตนา อินคุ้ม เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ร้านใช้ก๊าซหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงหลักในการประกอบอาหารถึงเดือนละ 130 ถัง ขอวิงวอนให้ภาครัฐ หยุดพิจารณาการเพิ่มค่าก๊าซหุงต้มอีก ปีนี้เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ต้นทุนของร้านเพิ่มขึ้นทุกอย่างทั้งราคาหมูเป็น และก๊าซหุงต้ม การค้าขายในช่วงนี้ก็ไม่ค่อยดีประชาชนซื้อของน้อยลง

เช่นเดียวกับร้านไก่ทอดในตลาดโคกมะตูม เปิดเผยว่าได้รับผลกระทบจากราคาก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้นมาก เพราะราคาสินค้าที่ขายทั้งไก่ทอด หมูทอด ข้าวเหนียว ไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้อีกแล้ว เพราะจะกระทบกับการซื้อของประชาชนที่ปัจจุบันการค้าขายก็ซบเซาอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด