เจ้าของร้องจับคนร้ายปั่นจักรยานมายิงหมาถึงหน้าบ้าน กระสุนทะลุปอด ตร.ชี้ก่อเหตุอุกอาจ

เจ้าของขอความเป็นธรรมให้หมา หลังคนร้ายปั่นจักรยานมายิงหมาถึงหน้าบ้าน กระสุนทะลุปอด อาจพิการได้ ขณะที่ ผกก.ยืนยันก่อเหตุอุกอาจ เร่งตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

3 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้มีการเผยแพร่ภาพ เหตุการณ์คนร้ายขับขี่รถจักรยานมายิงสุนัข จนบาดเจ็บ จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "Note Cnc" พร้อมข้อความระบุว่า " ขอความเป็นธรรมให้หมาตัวนึง ที่ทำหน้าที่ของตัวเอง หวงบ้านหวงอาณาเขตเป็นเรื่องธรรมดา ทำไมต้องรุนแรงกับมันขนาดนี้ ??? #Safeมินเนี่ยล #พี่ๆตำรวจมาแล้วแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เข้าใจคัฟว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ คนรังแกหมา แต่ถึงขั้นถือปืนมายิงถึงหน้าบ้าน กล้องก็มีหลักฐานก็มัด จากคลิปอะไรก็ชัดเจนทั้งคนก่อเหตุ ทั้งผู้ที่คาดว่ามีส่วนสมรู้ร่วมคิด และยืนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ตอนนี้ยังตามตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ เข้าใจการทำงานของท่านนะคัฟ แต่ผมขอถามหาความปลอดภัยของผมหน่อยคัฟทีนี้ คำว่าความปลอดภัยอยู่ไหน? ส่วนเรื่องหมาผมรักษาได้คัฟ ไม่ได้เรียกร้องตรงนั้น เหตุเกิดเมื่อ 09.30 น.ของวันที่29สิงหาคม2565 บ้านดอนยาง หมู่16 ต.ศิลา"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคนโพสต์คลิป ทราบชื่อนายโน้ต(เจ้าตัวขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) กล่าวว่า คลิปดังกล่าวกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 477 หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้นำหลังฐานเข้าแจ้วความกับพ.ต.ท.บุญมาก เครือแวงมล สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสุนัขที่ถูกยิงได้นำส่งไปรักษาที่รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่มีอาการเซื่องซึม

"วันเกิดเหตุขับรถออกไปทำธุระ โดยที่บ้านมีญาติพี่น้องอยู่ ส่วนสุนัขตัวที่ถูกยิง เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อมิลเนี่ยน เป็นสุนัขเลี้ยงอยู่ในบ้าน จะปล่อยบ้างในช่วงที่ให้สุนัขออกมาขี้ เยี่ยว ในช่วงเช้าของทุกวัน ช่วงเกิดเหตุ หลังจากตนขับรถออกจากบ้านก็ปิดประตูหน้าบ้านเรียบร้อย ต่อมามีพนักงานมาส่งพัสดุ คนในบ้านจึงเปิดประตูรับพัสดุ และช่วงดังกล่าว สุนัขน่าจะออกจากบ้าน เมื่อคนส่งพัสดุกลับไปไม่นาน คนในบ้านก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า คนในบ้านออกมามองดู ก็เห็นว่าผู้ชายรูปร่างผอม สูง กำลังใช้ปืนยาวยิงสุนัขแล้ว หลังจากยิงสุนัขแล้วคนยิงก็ปั่นจักรยานออกไป ซึ่งพบว่า เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี

ส่วนสุนัขบาดเจ็บสาหัส เพราะกระสุนที่ใช้ยิงเป็นกระสุนลูกปลาย กระสุนลูกปลายเข้าเต็มหน้าท้อง และขาหน้า เมื่อนำสุนัขส่งถึง รพ.แพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียดพบว่า กระสุนทะลุถึงปอด และยังไม่สามารถผ่าตัดเอาออกมาได้ 1 เม็ด และแพทย์ยังบอกอีกว่า หลังการผ่าตัดสุนัขจะเดินได้เพียง 3 ขาเท่านั้น"

นายโน้ต กล่าวต่ออีกว่า การสืบสวนหามือยิงที่ปั่นจักรยานมายิงสุนัขนั้นขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ แต่ครอบครัวหวั่นวิตกในเรื้องของความปลอดภัยทั้งของคนและของสุนัข เพราะกลัวคนร้ายย้อนกลับมายิงคนในบ้าน ในขณะเดียวกันหลังจากที่โพสคลิปลงในโซเชียล มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ก็ได้ติดต่อสอบถามมา พร้อมทั้งแจ้งว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือยิงสุนัขมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสากิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยศิลา ได้รับแจ้งเหตุตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว และไปตรวจที่เกิดเหตุแล้ว จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดสุนัขที่บริเวณริมถนนใกล้ประตูบ้าน และรอยเลือดบริเวณโรงจอดรถจุดที่สุนัขวิ่งไปหลบหลังถูกยิง ส่วนสุนัขที่ถูก เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้นำส่ง รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ส่วนคนร้ายที่ผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขนั้น ไม่พบในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านที่เกิดเหตุบันทึกไว้ได้ คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ไม่ทราบที่อยู่ ทราบเพียงชื่อเล่น ปูหรือคู เคยมาพักอาศัยที่บ้านเยื้องกับบ้านที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ 150 เมตร ขี่จักรยานผ่านบ้านที่เกิดเหตุเคยถูกสุนัขเห่า ในเกิดเหตุ ขี่จักรยานมาที่ข้างบ้าน และจอดจักรยาน ใช้อาวุธปืนลูกปราย น่าจะเป็นปืนไทยประดิษฐ์ยิงมาที่สุนัขที่วิ่งออกมาจากบ้านแล้วเห่าอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน หลังจากยิงสุนัขได้ขี่จักรยานหลบหนีไป

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ยิงสุนัข แต่ยังไม่พบตัว ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะคนก่อเหตุแบบนี้ถือว่าอุกอาจมาก ต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม