ชาวสงขลาโอด สางปัญหาลิงเขาตังกวนก่อกวน

ชาวสงขลา วอนหน่วยงานร่วมหาทางแก้ปัญหา ลิงเขาตัวกวนป่วน ทำรถเสียหาย ชี้รีบทำก่อนทำนักท่องเที่ยวไม่กล้ามาเยือน

5 ก.ย.2565 – จากกกรณีชาวสงขลาลงข้อมูลในสื่อโซเชียล ลิงเขาตังกวน ทำรถเสียหาย รวมทั้งรถของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย จนหวั่นว่าเหตุการณ์ก่อกวนของลิงเขาตังกวนจะนำมาซึ่งการไม่มีนักท่องเที่ยวเนื่องจากความหวาดกลัว และอยากให้เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด  ล่าสุด   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองสงขลาที่มีลิงและนกพิราบจำนวนมากอาศัยอยู่บริเวณนี้มี รถนักท่องเที่ยวจอดเรียงรายสองฟากถนนบริเวณหน้าลิฟต์ขึ้นเขาตังกวนและในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาให้อาหารลิงและนกบริเวณนี้อยู่ตลอดเวลา ทั้งกล้วย ข้าวโพดและถั่ว

จากการพูดคุยกับนายวิวรรธน์ บัวผุด พ่อค้าขายอาหารลิง บริเวณเชิงเขาน้อยเขาตังกวน ในกรณีที่มีชาวสงขลาถ่ายคลิปลิงเขาตังกวนไปทำให้รถนักท่องเที่ยวที่มาจอดบริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวนได้รับความเสียหายโดยบางคันจะเจอปัญหาลิงปีนป่ายขึ้นไปบนหลังคารถยนต์ไปหักโน่นหักนี่เพื่อให้หลุดออกมานำมาเล่น เนื่องจากเจ้ารถขึ้นลิฟไปเที่ยวบนยอดเขาตังกวน วอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา จัดเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลบริเวณนี้ไม่ให้ลิงมารื้อรถให้ได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมาไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาดูแลแหล่งท่องเที่ยวตรงนี้เลย

ด้านแม่ค้าที่ขายอาหารลิงและอาหารนกบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวนทุกคันจำเป็นต้องมีตุ๊กตาจระเข้มาวางไว้ที่รถเข็น เพื่อป้องกันลิงไม่ให้เข้ามาขโมยอาหารที่รถเข็นซึ่งก็ได้ผล แม่ค้าที่ช่วยดูแลรถให้นักท่องเที่ยวก็จะนำตุ๊กตาจระเข้ขนาดใหญ่มาตั้งไว้บนหลังคารถ เพื่อป้องกันไม่ให้ลิงเข้ามาใกล้รถปีนขึ้นไปบนหลังคาได้เนื่องจากลิงที่นี่ตามสัญชาตญานจะกลัวจระเข้ เมื่อเห็นจระเข้จะวิ่งหนี แม่ค้าจึงได้นำจระเข้ไปตั้งไว้บนหลังคารถยนต์ที่ลูกค้าฝากให้ช่วยดูแลรถยนต์ จึงทำให้ลิงไม่กล้าเข้าใกล้รถยนต์คันนั้นแม้แต่ตัวเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า