ปัตตานีเคาะทุกประตูบ้านชวนไปฉีดไฟเซอร์

ปัตตานีทุกอำเภอรุกหนัก เข้มนโยบายเคาะประตูบ้านให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ชวนไปฉีดไฟเซอร์ กลบเฟคนิวส์ฉีดแล้วตาย ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่ 273 ราย คร่า 3 ราย

9 พ.ย.2564- สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในจังหวัดปัตตานี แม้ว่ามีผู้ติดเชื้อลดลงก็ตาม แต่ยังคงเป็นพื้นที่สีแดง หลายอำเภอยังมีความเสียงสูง โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ วันที่ 8 พ.ย. มีจำนวนลดลง อยู่ที่ 273 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 41,281 ราย หายป่วยแล้ว 24,298 ราย เสียชีวิต 396 ราย

ขณะที่ในพื้นที่ อำเภอมายอ จ.ปัตตานี เป็นอำเภอหนึ่งที่มีการระบาดของโควิด19อย่างหนัก จนทำให้หลายหมู่บ้านถูกสั่งปิดกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 หลายคนมีการรวมกลุ่มและไม่สวมแมส ประกอบกับชาวบ้านหลายคนไม่ต้องการฉีดวัคซีนที่รัฐจัดให้ เนื่องจากยังมีความเชื่อว่า วัคซีนไม่ฮาลาล ฉีดแล้วภายใน 3 ปี จะเสียชีวิต โดยกลุ่มที่มีความคิดแบบนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ คนแก่ๆ ซึ่งที่ผ่านมา ปลัดอำเภอมายอ ผู้ใหญ่บ้าน และบัณฑิตอาสา ก็ได้มีการเคาะประตูประชาสัมพันธ์สร้างความเข้า และอธิบายว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งให้ให้ทุกบ้านไปรับวัคซีน แต่กลับถูกชาวบ้านขับไล่ บางคนถึงขั้นเอาไม้และขวดน้ำเขวียงใส่

กระทั้งปัจจุบันชาวบ้านเข้าใจมากขึ้น เนื่องจากปลัดอำเภอเข้าไปหาไม่หยุด นำสิ่งของไปเยี่ยมและพูดคุยปรับความเข้าใจ อีกทั้งด้วยอำเภอมายอมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงทุกวัน ชาวบ้านผวาและกลัวกับโรคดังกล่าว ทำให้ขณะนี้หลายครอบครัวไปรับวัคซีนมากขึ้น ทั้งนี้ปลัดอำเภอมายอ ผู้ใหญ่บ้าน และบัณฑิตอาสา ยังคงเดินหน้าเคาะประตูบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังให้แต่ละตำบลฉีดวัคซีนครอบคลุม 70 % ซึ่งขณะนี้ทุกตำบลฉีดเพียง 30 กว่าเปอร์เซ็น

นายสันตภพ นิลภูศรี ปลัดอำเภอมายอ ให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายคือต้องเคาะประตูบ้านให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ชาวบ้านรับรู้ข่าวสารในเรื่องวัคซีนที่มีบริการฉีดที่ รพ.สต. ทุกวัน โดยเป็นวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2

ซึ่งอุปสรรค์ตอนนี้จะเป็นเรื่องเฟคนิวส์ที่มีการแชร์ในไลน์ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีเนื้อหาว่าวัคซีนไม่มีฮาลาล และฉีดวัคซีนแล้ว ภายใน 3 ปี จะเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต จึงทำให้ทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยรวมไปถึงบัณฑิตหมู่บ้านต้องเข้าไปแก้ข่าวและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง

โดยขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอำเภอมายอตอนนี้ก็ลดลงบ้างแล้ว และยอดการฉีดวัคซีนก็สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้ในหลายๆ หมู่บ้านในอำเภอมายอก็คลายล็อคไปบางส่วนแล้ว ซึ่งเหลือเพียงการปิดเป็นโซนตามหลังคาเรือนเป็นส่วนใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่