เปิดปฏิบัติการต้อนโขลงช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับเข้าอุทยานฯทับลาน

8 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นั้น ว่า ตลอดช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ย.65 นายสิทธิกร หาญละคร ปลัดอำเภอครบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งสนธิกำลังของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 50 นาย เข้าทำภารกิจพาโขลงช้างป่ากลับเข้าสู่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ภายหลังมีการสำรวจพบโขลงช้างป่านับร้อยตัว มารวมโขลงอยู่บริเวณป่าชุมชนเขาประดู่ ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พร้อมประสานขอโดรนจับภาพความร้อนและโดรนใช้เสียง เข้าร่วมปฏิบัติการ เพื่อต้อนโขลงข้างป่ากลุ่มนี้ให้กลับเข้าสู่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานให้ได้โดยเร็วที่สุด

โดยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3 ชุด วางกำลังล้อมโขลงช้างป่าและเดินหน้ากระดานต้อนช้างให้เดินกลับเข้าอุทยาน โดยการใช้เสียงโห่ และหลีกเลี่ยงการให้อุปกรณ์ทุกอย่างที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อช้าง พร้อมกับใช้โดรนจับภาพและโดรนใช้เสียง ตามประกบไปด้วย เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบโขลงช้างจำนวนมากอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่พบเมื่อวานนี้จึงเริ่มปฏิบัติการใช้เสียงโห่ร้องติดตาม ทำให้ช้างแตกออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกได้รับรายงานจากชาวบ้านซึ่งอยู่ก่อนถึงเขตอุทยานแห่งชาติทับลานว่ามีช้างโขลงใหญ่ประมาณ 50 ตัวได้มุ่งหน้ากลับเข้าสู่อุทยานแห่งชาติทับลาน แต่ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนมากน้อยขนาดไหนยังคงหลบซ่อนอยู่ภายในป่าบริเวณเดิม จึงต้องทำภารกิจกันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางฝนที่ตกลงมาด้วยความยากลำบาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้