ดินโคลนถล่มทับรีสอร์ทริมทะเล 'เกาะช้าง' พังเสียหาย 4 หลัง โชคดีไร้คนเจ็บ

8 ก.ย.2565 - นายธีระศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศบาลตำบลเกาะช้างได้รับคำสั่งจากนายสัญญา เกิดมณี นายกทต.เกาะช้างให้ตรวจสอบในเรื่องความปลอดภัยและติดตามความเสียหายในพื้นที่ เนื่องจากอาจจะมีฝนตกลงมาอีก และอาจจะเกิดดินสไลด์ในพื้นที่อีก โดยนายธีระศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ ได้แจ้งว่า รีสอร์ทและบ้านพักด้านล่างที่ติดกับเขาและโรงแรมเคซีแกรนด์เกาะช้างประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ออกมาจากพื้นที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปสำรวจพื้นที่ซึ่งต้องเดินทางเลาะไปกับชายหาดที่มีคลื่นลมแรงระยะทางประมาณ 1 กม.พบห้องพัก และรีสอร์ทจำนวนกว่า 20 ห้องที่ก่อสร้างติดกับชายหาด และหลังเขา มีดินสไลด์ลงมาแทงทะลุใต้ห้องพัก 2 ห้องและทำให้ห้องพักอีกแห่งเสาชำรุดและเอียงลงด้านขวา โดยมีดินโคลนทะลักลงมาหน้าห้องพักมีความสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งห้องพักบริเวณนี้ มีทั้งบาร์เบียร์ ร้านอาหาร ห้องพักจำนวนกว่า 30 ห้องกระจายอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นห้องพักราคาถูกและก่อสร้างโดยใช้วัสดุที่เป็นไม้เป็นหลัก ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ดินสไลด์ลงจากถนนที่ทรุดลงไปและลงไปยังบังกะโลและห้องพัก รวมทั้งร้านอาหารด้านล่างซึ่งมีอยู่ 3 เจ้าของรวม 20 ห้อง และมีห้องหัก 3-4 ห้องได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเทศบาลต.เกาะช้างได้เข้าไปสำรวจและพบว่าได้รับความเสียหายจำนวน 4 ห้องจึงได้สั่งให้ผู้อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่เนื่องจากอาจจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากยังมีโอกาสที่ดินจะสไลด์ลงมาทับบังกาโลเหล่านี้ได้อีก

ล่าสุด นายดุสิต สมุทระกพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างและนายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด ได้เดินทางลงไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่ประสบภัยพร้อมติดตามความช่วยเหลือที่นำมาให้

สำหรับห้องพักและรีสอร์ทบริเวณนี้ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2553 เคยเกิดดินสไลด์ทับแรงงานชาวกัมพูชา 2 คน เสียชีวิตไป 1 คน เนื่องจากด้านหลังของห้องพักและรีสอร์ทเป็นที่ต่ำและด้านหลังเป็นภูเขาซึ่งด้านบนเป็นถนนที่ข้ามมาจากบ้านคลองสนเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเกาะช้างทั้งหาดทรายขาว หาดคลองพร้าว เป็นต้น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)