แม่น้ำชีทะลักเข้าพื้นที่เมืองขอนแก่นแล้ว!

น้ำชีทะลักท่วมเขตเมืองแล้ว ชาวบ้านต้องขนของและมานอนเต็นท์ที่เทศบาลกำหนดไว้ เดือดร้อนหนักไม่มีน้ำดื่มบริโภค

21 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะที่บ้านดอนบม ม.7 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่าระดับน้ำชีได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนแล้วบางส่วน และมีชาวบ้านที่โดนผลกระทบน้ำท่วมบ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จึงต้องอาศัยเต็นท์ที่ทางเทศบาลเมืองตำบลเก่ามากางไว้ให้บริเวณริมถนนอยู่อาศัยเป็นการชั่วคราวเดือดร้อนอย่างมากไม่มีน้ำดื่มวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายสวัสดิกร รักอ่อน อายุ55 ปี ผู้ใหญ่บ้านดอนบม ม.7 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มีหนังสือจากทางอำเภอและเทศบาลตำบลเมืองเก่าแจ้งมาว่าให้ประชาชนที่อยู่ริมน้ำระมัดระวังเก็บของขึ้นที่สูงโดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าและมีอะไรให้แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ตลอด น้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลเอ่อล้นเข้ามาท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนแล้วอย่างน้อย 2 หลังคาเรือน ท่วมลึกกว่า 2 เมตร และมีหลังอื่นๆ ที่กำลังจะท่วมหากน้ำจากชัยภูมิไหลมาสมทบอีก ทางเทศบาลตำบลเมืองเก่าได้เอาเต็นท์มากางไว้เป็นที่พักชั่วคราวสำหรับคนที่ได้รับผลกระทบแต่หากน้ำขึ้นมาอีกจนไม่สามารถอยู่เต็นท์ได้จะอพยพไปอยู่ศาลาประชาคมหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว และตอนนี้ยังไม่มีทางการเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ขณะที่นายสำราญ ก้อนคำ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 บ้านดอนบม ม.7 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า น้ำเริ่มขึ้นมาได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เมื่อผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเตือนก็เริ่มเก็บของขึ้นที่สูงได้ออกมาครบและได้ทำที่พักบริเวณริมถนนใกล้ๆ บ้านที่โดนน้ำท่วม ออกมาอยู่ศาลาชั่วคราวที่ทำไว้เป็นอาทิตย์แล้ว ตอนนี้ได้รับความเดือนร้อนมากไม่มีน้ำดื่มไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ แต่ห้องน้ำไปเข้าบ้านยายที่อยู่ใกล้ๆ จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'สมศักดิ์' สำรวจสุดสายแม่น้ำชี ต่อยอดโครงการบริหารจัดการน้ำ

“สมศักดิ์” ควง สทนช. นั่งเฮลิคอปเตอร์ยาว ดูแม่น้ำชี จากอุบล-เลย-หนองบัวลำภู 643 กิโลเมตร เล็ง ต่อยอดโครงการบริหารจัดการน้ำ เผย ปี 68-70 มี 26 โครงการ

นายกฯ ตั้งเป้าบริหารจัดการน้ำท่วม-แล้งไม่ให้เกิดผลกระทบ

นายกฯ ตั้งเป้าบริหารจัดการน้ำท่วม-แล้ง แบบสมดุล ดูแลทั้งภาคเกษตร-อุตสาหกรรม ไม่ให้เกิดผลกระทบ ชี้ทุกหน่วยต้องบูรณาการ พร้อมจับมือเอกชนสร้างความรู้ความเข้าใจ

'ผบ.ตร.' กำชับทุกหน่วยช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการช่วงสถานการณ์น้ำท่วมว่า “ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

ปัตตานีระทม! เจอท่วมระลอก 4 ซ้ำร้ายน้ำจากยะลามาเติมอีก

อำเภอเมืองปัตตานีเจอท่วมระลอก 4 ชาวบ้านโอดขาดแคลนอาหาร-ยารักษาน้ำกัดเท้า เตรียมช้ำหนักจังหวัดเตือนน้ำจากยะลาจะมาหนุนอีก