‘ผบ.ทร.’ เดินสายอำลาตำแหน่งทัพเรือภาคที่ 2 กำชับปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่นทุ่มเท

25 ก.ย.2565-พล.ร.อ.สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางศิริรัตน์  นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมอำลากำลังพลสังกัด ทัพเรือภาคที่ 2 ในโอกาสเกษียณอายุราชการ และอำลาตำแหน่ง โดยมี พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วย คณะทำงาน กำลังพล และกองทหารเกียรติยศ ร่วมให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ ณ หน้ากองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา

พล.ร.อ.สมประสงค์ กล่าวชื่นชมกำลังพลทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่น และทุ่มเท พร้อมทั้งขอให้ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความจงรักภักดี มีความรัก ความสามัคคี ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น มุ่งมั่นในอุดมการณ์ความดี

“ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทร.ได้มุ่งเน้นการพัฒนากองทัพเรือ ให้ขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธกิจ ด้วยนโยบายที่มุ่งเน้นให้กองทัพเรือ เป็นหน่วยงานความมั่นคงทางทะเล ที่มีบทบาทนำในภูมิภาค และเป็นเลิศในการบริหารจัดการ นำพากองทัพเรือให้เจริญก้าวหน้า โดยเน้นความสามัคคีปรองดอง เป็นพี่เป็นน้อง ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้บังคับหน่วย ต้องดูแลสวัสดิการกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งนับได้ว่า  เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้กองทัพเรือ ไปถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ดั่งเจตนารมณ์ที่ว่า รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ซัดรัฐบาลคิดผิด ค้านทร.ซื้อเรือฟริเกต ยันมีประโยชน์ความมั่นคงน่านน้ำ

'ชยพล' ชี้ รัฐบาลคิดผิด ค้าน ‘กองทัพเรือ’ ซื้อเรือฟริเกต เหตุมีประโยชน์ความมั่นคงทางน่านน้ำ มองไกลพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตได้ ไล่ไปอยู่บ้านดีกว่า ถ้ากลัวก้าวพลาด บอกคงไม่ทันบรรจุเข้างบ 68 หวั่น เสี่ยงเกิดภัยความมั่นคงระหว่างรอเรือ โอด เสียดายไทยพลาดโอกาสพัฒนาเศรษฐกิจ

อีก 1 เดือนรู้ผล เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ทร.ไทย-สหรัฐฯ แถลงปิดภารกิจ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เดินทางไปยังเรือ Ocean Valor จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทย ใกล้จุดที่ รล.สุโขทัย อับปาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจเยี่ยมปฏิบัติการค้นหา

ผบ.ทร. ขอคุยนายกฯ วิงวอนของบ 1.7 พันล้าน ซื้อเรือฟริเกต หลังกมธ.ตีตก

พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการยื่นคำขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณจัดหาเรือฟริเกตสมรรถนะสูงเพิ่มในตารางงบฯ ปี 2568 หลังจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจาณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี2567

ผบ.ทร. แจงกมธ.งบฯ 67 ขออุทธรณ์จัดซื้อเรือฟริเกต วอนขอใช้ของดีๆ เรายินดีที่จะกินมาม่า

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เรื่อง ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาของ คณะอนุกรรมาธิการด้านมั่นคงฯ ที่มีมติให้ปรับลดงบประมาณ

ทหารเรือเฮ! นายกฯ จ่อล้วงงบกลาง เร่งสร้างบ้านพักให้ใหม่

นายกฯ รุดตรวจบ้านพักทหารเรือ ซ.อรุณอมรินทร์ 35 เร่งสร้างใหม่ ต้องการยกระดับความเป็นอยู่ทหารชั้นผู้น้อย เล็งตรวจเยี่ยมเหล่าทัพอื่น รวมถึงครู-สาธารณสุข