ชาวบ้านแตกตื่น 'อนาคอนดา' กินเด็ก แจ้งกู้ภัยจับ พบงูเหลือมยาว 4.5 เมตร ท้องบวมเป่ง

26 ก.ย.2565 - เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่างูตัวใหญ่คล้ายงูอนาคอนด้าในสารคดีทีวีเขมือบอะไรบางอย่างลงท้องจนบวมเป่งภายในสวนสมรมของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 3 บ้านเขากลาย อ.ทุ่งสง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายชัย จันทร์พอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พาเจ้าหน้าที่ไปจุดที่พบงูตัวใหญ่ ตรวจสอบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 4 – 5 เมตร สภาพท้องบวมเป่ง อย่างไรก็ตามเมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเลื้อยหนีลงหนองน้ำริมสวน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากงูเหลือมตัวนี้ใหญ่กว่างูเหลือมที่เคยจับมา ก่อนงูเหลือมจะเลื้อยลงหนองน้ำ เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องจับงูเหลือมได้สำเร็จวัดความยาวได้ 4.5 เมตร ก่อนจะนำใส่กระบอบด้วยความทุลักทุเล

สอบถามนายชัย ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า นายเขียว ลูกบ้าน วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่าระหว่างตนตัดหญ้าในสวน พบงูตัวใหญ่คล้ายกับงูอนาคอนด้าในทีวี ที่สำคัญงูตัวดังกล่าวท้องบวมเป่ง เกรงว่าจะกินเด็กเล็กในหมู่บ้าน จึงประสานกู้ภัยช่วย นอกจากนี้ตรวจสอบเด็กเล็กในหมู่บ้านพบว่าไม่มีใครสูญหาย คาดว่างูเหลือมน่าจะกินหมูดินที่อาศัยในสวนหลายตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน

‘ทวี’ สั่งยุติธรรม จ.นครศรีธรรมราช ช่วยคดีเด็กหญิง ป.6 ถูกเพื่อนรุมทำร้าย

‘เกณิกา’ เผย ‘รมว.ยุติธรรม’ ไม่นิ่งนอนใจ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ปกครองเด็กหญิง ป.6 หลังถูกเพื่อนรุมทำร้าย พร้อมแนะนำขั้นตอนดำเนินคดี

เปิดยุทธการสะท้านฟ้า ปราบแก๊งยานรก จู่โจม 2 จุด จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งพ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดหลังจากมีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ต่อเนื่อง

ลูกค้าหื่น ฉุดสาวร้านคาราโอเกะ ชักปืนยิงเจ้าของร้าน ก่อนลากเหยื่อขึ้นจยย.หลบหนี

พ.ต.ต.สมพงษ์ คงแก้ว สว ( สอบสวน ) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่