บ่อน้ำสยอง! ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่เป็นว่าเล่น

ชาวบ้านสมุทรปราการ ผวาหนัก พบจระเข้ยาวเมตรกว่าลอยคอในบ่อน้ำบริเวณกลางชุมชน คาดหลุดจากบ่อเลี้ยงมาเป็นครั้งที่ 3

2 ต.ค.2565 – ชาวบ้านสมุทรปราการพบจระเข้ ลอยคอภายในบ่อน้ำ บริเวณกลางซอยนกแก้ว 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยชาวบ้านต่างพากันยืนมุงดูกันอยู่ริมบ่อ โดยพบว่า จระเข้อยู่ในบ่อน้ำ ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ลอยคออยู่กลางบ่อน้ำ ด้านนางนัยเนตร ทองเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ท้ายบ้าน ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน้าที่ของฟาร์มจระเข้ ที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเข้าช่วยจับ แต่ยังไม่สามารถจับได้จระเข้ได้ว่ายน้ำหนีไป

นายสมคิด บุตรวิลัย  ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ เวลา 07.00 น. ตนเองได้นำอวนไปดักปลา ที่บ่อดังกล่าว พบเจอจระเข้ ยาวประมาณ 1 เมตรกว่า ลอยคออยู่ในน้ำ 1 ตัว ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู

นายพุทธ อุดม เจ้าหน้าที่ของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้อยู่ในบ่อน้ำแห่งหนึ่ง จึงเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมอุปกรณ์ และเตรียมอุปกรณ์การช็อตไฟฟ้าไว้เรียบร้อย โดยไปขอต่อไฟที่บ้านชาวบ้าน แต่เมื่อเจอจระเข้ตัวดังกล่าวจึงได้ลงมือใช้ไฟฟ้าช็อตจระเข้ ปรากฏว่าระบบเซฟตี้ป้องกันไฟฟ้าช๊อตที่ติดตั้งไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวทำงาน ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งบ้าน ระบบไฟฟ้าถูกตัดไป ทำให้จระเข้หลบหนีไปได้ ตอนนี้ตนเองเอาตาข่ายหรืออวนมาล้อมเอาไว้ก่อน เพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้จระเข้ไปที่อื่น และจะตีสังกะสีปิดตรงรั้วที่ชาวบ้านเข้ามา เพื่อไม่ให้เข้ามาในบริเวณอันตรายนี้ และจะเริ่มดำเนินการจับจระเข้ให้ได้โดยเร็ว 

“ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่สามแล้ว ที่พบจระเข้ในบ่อน้ำนี้   คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ซึ่งมีพื้นที่ติดซอยนกแก้วหลุดออกมาจากบ่อเลี้ยง สร้างความหวาดผวากับชาวบ้านที่ไปหาปลาในบ่อน้ำกลัวจะโดนจระเข้กัด” นายพุทธ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน