ระทึก! ท่อส่งก๊าซ LPG แตกรั่ว เหตุพื้นดินทรุดตัว อพยพชาวบ้านจ้าละหวั่น

เกิดเหตุก๊าซรั่วไหล ภายในปั๊มแก๊สแอลพีจี บนถนนสุรินทร์-ลำชี เส้นทางมุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์ บ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ จนส่งกลิ่นโชยไปทั่วบริเวณกว่า 300 เมตร ประกอบกับบริเวณนั้นน้ำท่วม ทำให้เข้าปฏิบัติการทุลักทุเล เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

4 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุก๊าซ LPG รั่วไหลจากท่อส่งเติมก๊าซ ภายในปั๊มเมืองช้าง LPG บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถนนสุรินทร์-ลำชี เส้นทางมุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเส้นทางที่ปิดการจราจรเพราะน้ำท่วมสูง จึงได้ประสานไปยังบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุรินทร์, บรรเทาสาธารณภัย อบต.คอโค, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ นำกำลังจนท.พร้อมรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มก๊าซสีขาวพวยพุ่งออกมาอย่างหนาแน่นกลิ่นลอยตามลมกว่า 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่และประกาศพร้อมกับอพยพชาวบ้าน บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้ห่างจากจุดประมาณ 500 เมตร เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้เข้าพื้นที่บริเวณปั๊มก๊าซวาล์วเปิดปิด โดยทำการฉีดน้ำเลี้ยงรอบๆบริเวณที่พื้นคอนกรีตทรุดทับที่ท่อส่งเติมก๊าซรั่วไหลออกมา เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ จากนั้นพนักงานปั๊มได้มาชี้จุดที่วาล์วเปิดปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงได้ทำการปิดวาล์วได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่เกิดอันตรายใดๆ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านอีกด้วย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย บอกว่า จากการตรวจสอบทราบว่า บริเวณถนนช่วงปั๊มดังกล่าวน้ำท่วมสูงมาหลายวันทำให้พื้นคอนกรีตได้ทรุดตัวลงไปทับกับท่อส่งเติมก๊าซจนแตกหัก ทำให้ก๊าซเกิดการรั่วไหลเป็นกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก โดยเบื้องต้นได้ใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้เพื่อให้ก๊าซเจือจางลง กระทั่งเวลา 09.45 น. น.ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และเข้าสู่สภาวะปกติไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่พ่อลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้ (ไส้อั่ว) ขายฟันกําไรวันละ 600-700บาท

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3