'อำนาจเจริญ' เร่งเสริมกระสอบทรายหวั่นน้ำท่วม!

อำนาจเจริญผวาน้ำท่วม! เร่งระดมสรรพกำลังเสริมกระสอบทรายกันน้ำท่วมหมู่บ้านดอนว่าน ที่ติดลำน้ำเซบาย

05 ต.ค.2565 - นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ นายพรเทพ เพชรน้อย นายอำเภอหัวตะพาน ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดอำนาจเจริญ รักษาราชการแทนหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำนาจเจริญ ผู้บริหารท้องถิ่น ท้องที่ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในลำเซบาย ณ.จุดสะพานบ้านดอนว่าน หมู่ที่ 9 ต.หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งปัจจุบัน น้ำกำลังเริ่มล้น พนังกั้นน้ำจากลำเซบาย ไหลท่วมถนนเข้าหมู่บ้านดอนว่าน และพื้นที่การเกษรตร

ทั้งนี้ชาวบ้านดอนว่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 ( นพค. 51 จ.อำนาจเจริญ) สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันบรรจุกระสอบทราย เพื่อเสริมแนวคันพนังกั้นน้ำ ไม่ให้น้ำไหลเข้าหมู่บ้านเพิ่มมากขึ้น

สำหรับหมู่บ้านดอนว่าน ตั้งอยู่ติดกับลำเซบาย ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน 2 จังหวัด คือ อำนาจเจริญและยโสธร ในช่วงที่ผ่านมาจากอิทธิพลพายุโนรู ทำให้ฝนตกหนัก ในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญและใกล้เคียง เกิดปริมาณน้ำสะสมจำนวนมาก มีน้ำจาก อ.เมืองอำนาจเจริญ และพื้นทีจังหวัดยโสธรบางส่วน น้ำจะไหลไปร่วมกันที่ลำเซบาย และจะไหลต่อไปที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยพื้นที่บ้านดอนว่าน เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ติดกับลำเซบาย ทำให้น้ำท่วมทุกปี และในปีนี้ มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมาก จากอิทธิพลของพายุโนรู น้ำได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมถนนเข้าหมู่บ้านดอนว่าน และพื้นที่การเกษตรแล้ว จึงต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีมวลน้ำบางส่วนที่ยังมาไม่ถึง แต่มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมไม่น่าเป็นห่วง แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากเกิดวิกฤติ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ เฝ้าระวัง เตรียมให้การช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16 ก.ค.ภูเก็ตจัดกิจกรรมเดินวิ่งเรียนรู้เส้นทางอพยพหนีสึนามิ!

ภูเก็ตจัดกิจกรรมเดินวิ่งเรียนรู้เส้นทางอพยพเมื่อเกิดสึนามิ 16 ก.ค. ใช้พื้นที่ตำบลไม้ขาวเป็นจุดเริ่มต้น คาดมีคนร่วมกว่า 800 คน

ดูด่วน! 11 ตำแหน่งใหม่ที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้ ป.ป.ช.

'ป.ป.ช.' เพิ่ม 11 ตำแหน่งต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน 'รองอธิดีอัยการ-รองผู้ว่าราชการจังหวัด—รองเลขาธิการสภาล่างและสภาสูง' โดนด้วย

จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 2 กระสอบมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท!

ผบช.ภ.7 นำทีมแถลงจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 2 กระสอบใหญ่ซุกมากับกระสอบซื้อผ้าคาด่านชะอำ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หนุ่มรับจ๊อบบอกรับมาจากนนทบุรีเตรียมส่งลงนราธิวาส