โคราชอ่วม น้ำหลากซัดถนนพังยับ วอนหน่วยงานซ่อมด่วนก่อนเกิดอุบัติเหตุ

5 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุโนรูส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา และสร้างความเสียหายให้แก่เส้นทางสัญจรหลายสาย อย่างเช่นที่ถนนสายบ้านหนองรัง - ครบุรี ช่วงปากทางเข้าหมู่บ้านหนองรัง ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถูกน้ำหลากกัดเซาะถนนพังเสียหายเกือบ 100 เมตร โดยเฉพาะช่วงบริเวณที่มีการวางท่อลอดเพื่อให้เป็นเส้นทางน้ำไหลผ่าน ถูกกระแสน้ำกัดเซาะไหลทางจนทรุดสูงประมาณ 2.5 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร สร้างความหวาดเสียให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาเป็นประจำรวม 4 หมู่บ้าน เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลแชะได้นำกรวยและเครื่องกั้นมาวางแจ้งเตือนประชาชนไปก่อน และหลังจากนี้จะได้จัดสรรงบประมาณเพื่อมาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

จากการสอบถามนายช่วง แม้นกระโทก กำนันตำบลแชะ บอกว่า ถนนสายดังกล่าวเริ่มชำรุดมาตั้งแต่เมื่อ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลแชะก็ได้มาทำการสำรวจและอยู่ระหว่างการจัดหารงบประมาณเพื่อมาดำเนินการซ่อมแซม แต่มาเมื่อวันที่ 3 ต.ค.เกิดมีฝนตกหนักตลอดทั้งวันทำให้มีมวลน้ำหลากทะลักผ่านเส้นทางสายนี้จนทำให้เกิดถนนทรุดหนักอย่างที่เห็น โดยถนนที่พังเสียหายระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร แต่ที่เสียหายหนักก็จะอยู่ประมาณ 10 เมตร ตนเองเกรงว่าหลังจากนี้ถนนจะพังเสียหายจนขาด หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง โดยเฉพาะในช่วงที่มีน้ำหลากล้นถนน จึง จากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาทำซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ