'ศูนย์เด็กเล็กขอนแก่น' ไว้อาลัย คุมเข้ม รปภ. ป้องซ้ำเหตุหนองบัวลำภู

‘ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขอนแก่น’ ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องซ้ำรอยจนเกิดการสูญเสีย

7 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศบาลมนตรีตำบลบ้านค้อ นำคณะ ครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 200 คนร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติพร้อมลดธงครึ่งเสา และการ ติดริบบิ้นสีดำ สวมชุดดำ สวดมนตร์แผ่เมตตาและกล่าวคำไว้อาลัยและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมกันไว้อาลัย เป็นการส่งบุญให้เพื่อนจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู ซึ่ง ทต.บ้านค้อมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กภายใต้การดูแล 1 ศูนย์ จากกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุทำให้เกิดความสลดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงจัดกิจกรรมแสดงถึงความสูญเสียให้กับ ลูก หลาน ญาติ พี่น้อง เพราะเป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากยาเสพติด

“เทศบาลต้องมาตระหนักและทบทวนในพื้นที่ว่า เจ้าหน้าที่เรามีปัญหาเรื่องเหล่านี้หรือไม่ และการป้องกันในศูนย์เด็กเล็กต้องมีมาตรการสอดส่องดูแลเอาใจใส่มากขึ้นดูพฤติกรรมสังเกตให้มากขึ้น คือมาตรการป้องกันเบื้องต้นที่จะสามารถทำได้ทันที ส่วนมาตรการอื่นทางผู้บริหารและส่วนที่รับผิดชอบต้องมานั่งถอดบทเรียนและปรับใช้ในอนาคตต่อไป ส่วนในบริบทพื้นที่ตำบลบ้านค้อมีความกังวลบ้างไหมเรากังวลอย่างมาก แต่ผู้ปกครองก็ยังให้ความเชื่อมั่นว่าคณะครูที่อยู่ในนี้จะสามารถดูแลเด็กๆ ได้ และในวันนี้การส่งลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม เพราะเทศบาลใช้สื่อโซเชียลติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองตลอดรายงานทุกอย่างให้ผู้ปกครองสบายใจได้ โดยการอาศัยสื่อเป็นตัวเชื่อมโยง มาตรการในการตรวจสารเสพติดในองค์กรเป็นสิ่งดำเนินการมาตลอดและมีแนะทางจะขับเคลื่อนในช่วงวันเวลาจะมีการสุ่มตรวจสารเสพติดคัดกรองหากพบเจอจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที” นายจักรพงศ์ ระบุ

ขณะที่ นางจันทร์เพ็ง สาบุตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.4 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ปกครอง กล่าวว่า กังวลใจอย่างมากเมื่อได้ดูข่าวเหตุการณ์เมื่อวาน กลัวเพราะว่าเป็นแม่และมีลูกเล็กก็รู้สึกกังวลใจ อยากให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ตรวจเช็กคนที่จะเข้ามา ไม่ใช่เฉพาะช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่อยากให้มีการคัดกรองตลอด ป้องกันเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเด็กด้วย อยากให้มีการตรวจเข้มเวลาเด็กหลับอยากให้มีเวรยามเฝ้าระวังเดินตรวจ ไม่ใช่แค่เรื่องเข้ามายิงบางครั้ง จะเป็นการป้องกันการลักขโมยเด็กที่จะเกิดขึ้นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่