'ศูนย์เด็กเล็กขอนแก่น' ไว้อาลัย คุมเข้ม รปภ. ป้องซ้ำเหตุหนองบัวลำภู

‘ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขอนแก่น’ ร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องซ้ำรอยจนเกิดการสูญเสีย

7 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศบาลมนตรีตำบลบ้านค้อ นำคณะ ครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 200 คนร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติพร้อมลดธงครึ่งเสา และการ ติดริบบิ้นสีดำ สวมชุดดำ สวดมนตร์แผ่เมตตาและกล่าวคำไว้อาลัยและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมกันไว้อาลัย เป็นการส่งบุญให้เพื่อนจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู ซึ่ง ทต.บ้านค้อมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กภายใต้การดูแล 1 ศูนย์ จากกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุทำให้เกิดความสลดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงจัดกิจกรรมแสดงถึงความสูญเสียให้กับ ลูก หลาน ญาติ พี่น้อง เพราะเป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากยาเสพติด

“เทศบาลต้องมาตระหนักและทบทวนในพื้นที่ว่า เจ้าหน้าที่เรามีปัญหาเรื่องเหล่านี้หรือไม่ และการป้องกันในศูนย์เด็กเล็กต้องมีมาตรการสอดส่องดูแลเอาใจใส่มากขึ้นดูพฤติกรรมสังเกตให้มากขึ้น คือมาตรการป้องกันเบื้องต้นที่จะสามารถทำได้ทันที ส่วนมาตรการอื่นทางผู้บริหารและส่วนที่รับผิดชอบต้องมานั่งถอดบทเรียนและปรับใช้ในอนาคตต่อไป ส่วนในบริบทพื้นที่ตำบลบ้านค้อมีความกังวลบ้างไหมเรากังวลอย่างมาก แต่ผู้ปกครองก็ยังให้ความเชื่อมั่นว่าคณะครูที่อยู่ในนี้จะสามารถดูแลเด็กๆ ได้ และในวันนี้การส่งลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม เพราะเทศบาลใช้สื่อโซเชียลติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองตลอดรายงานทุกอย่างให้ผู้ปกครองสบายใจได้ โดยการอาศัยสื่อเป็นตัวเชื่อมโยง มาตรการในการตรวจสารเสพติดในองค์กรเป็นสิ่งดำเนินการมาตลอดและมีแนะทางจะขับเคลื่อนในช่วงวันเวลาจะมีการสุ่มตรวจสารเสพติดคัดกรองหากพบเจอจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที” นายจักรพงศ์ ระบุ

ขณะที่ นางจันทร์เพ็ง สาบุตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.4 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ปกครอง กล่าวว่า กังวลใจอย่างมากเมื่อได้ดูข่าวเหตุการณ์เมื่อวาน กลัวเพราะว่าเป็นแม่และมีลูกเล็กก็รู้สึกกังวลใจ อยากให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ตรวจเช็กคนที่จะเข้ามา ไม่ใช่เฉพาะช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่อยากให้มีการคัดกรองตลอด ป้องกันเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเด็กด้วย อยากให้มีการตรวจเข้มเวลาเด็กหลับอยากให้มีเวรยามเฝ้าระวังเดินตรวจ ไม่ใช่แค่เรื่องเข้ามายิงบางครั้ง จะเป็นการป้องกันการลักขโมยเด็กที่จะเกิดขึ้นด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด