โคราชสะเทือนใจ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ร่วมโศกนาฏกรรม ลดธงครึ่งเสา ปชช.สวมเสื้อดำไว้อาลัย

7 ตุลาคม 2565 - จากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงเด็กและเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และประชาชนส่งผลให้มีเด็กและประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้มีการลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ในขณะที่ส่วนราชการภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสวมใส่เสื้อสีดำเพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน

ด้านนายฉลอง ชิดนอก อายุ 51 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าหดหู้และไม่น่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทย เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ที่ราชก็เกิดขึ้น ดังนั้นอยากให้ทางรัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดปัจจุบันยาเสพติดในประเทศมีจำนวนมาก หาได้ง่าย เด็ก เยาวชน รวมไปถึงประชาชนเข้าถึงได้ไว้ อาทิ กัญชา ยิ่งไม่มีกฎหมายรองรับ เปิดเสรี จะเป็นจุดเริ่มต้นให้การเข้าถึงยาเสพติดชนิดอื่นง่ายขึ้น ที่สำคัญส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะปล่อยให้กัญชาถูกต้องตามกฎหมาย ยิ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยประเทศไทยยิ่งจะเสียภาพลักษณ์มากขึ้น นายฉลอง กล่าว

ส่วนที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ทหาร ประชาชน นักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี นำโดย นางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี อ โชคชัย จ.นครราชสีมา ต่างพากันมาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีนางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดและสมาชิก ได้มาติดตามสถานการณ์การบริจาคโลหิต พร้อมให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิต

ด้านนางสิริกร แพงทอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี อ โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่มาร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ทราบข่าวว่า ผู้รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตในการรักษา ตนจึงไม่รีรอที่จะชักชวนครูและนักศึกษามาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ขอให้กำลังใจคุณครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ทุกท่านด้วย

นางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนได้ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตยังมีความต้องการโลหิตเพื่อทำการรักษา ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ในการจัดส่งโลหิตพร้อมใช้ ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ จัดเตรียมโลหิตสำรองไว้ หากมีการร้องขอเพิ่มเติม จะได้จัดส่งไปได้อย่างทันท่วงทีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานที่ผ่านมาภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จ.ขอนแก่น สภากาชาดไทย ,โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ระดมโลหิตพร้อมใช้จำนวน 111 ยูนิต นำไปส่งให้กับโรงพยาบาลหนองบัวลำภูเป็นการเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ขณะที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูก็ได้เปิดรับบริจาคโลหิตเพิ่มเติมเมื่อวานที่ผ่านมา และเช้าวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้