ปลอดภัยไว้ก่อน! ชาวเลสงขลาเก็บเรือ หลังอุตุฯเตือนฝนถล่มหนัก

ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ นำเรือขึ้นฝั่งหยุดทำการประมง หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก วันที่ 9-11 ต.ค. เสี่ยงเผชิญอากาศที่แปรปรวนเจอทั้งคลื่นลมและฝน 

9 ต.ค.2565 – ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (21/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เสริมลง มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก     

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด 

ขณะเดียวกัน ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา หลังเดินทางกลับจากการออกเรือทำการประมงได้นำเรือประมง ขึ้นเก็บบนฝั่งบริเวณชายหาดบ่ออิฐ หลังมีการแจ้งเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (21/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2565)  คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร   

ในวันนี้พื้นที่ชายฝั่งจังหวัดสงขลาท้องฟ้ามีเมฆมากและครึ้มฝนอยู่ตลอดเวลาทะเลเริ่มมีคลื่นลมจะต้องหยุดทำการประมงตามที่มีการแจ้งเตือน เนื่องจากไม่ต้องการออกไปเสี่ยงทั้งคลื่นทั้งลมและทั้งฝนที่มีกำลังแรงและ อาจจะต้องเจอกับพายุอีกด้วย ซึ่งอาจเกิดอันตรายคลื่นซัดเรือจมและเสียชีวิตได้ และมีเรืออีกบางส่วนจอดทอดสมอหลบคลื่นอยู่ด้านหลังเขื่อนกั้นคลื่น ในวันนี้ชาวประมงออกเรือไปเก็บอวนปูและนำปูกลับเข้าฝั่ง เนื่องจากทะเลเริ่มมีคลื่นลมบ้างแล้วและรีบนำเรือกลับเข้าฝั่งทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กรมอุตุฯเตือน ทั่วไทยอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ปชช.ดูแลรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'สามารถ' ผิดหวัง นายก ไม่ผลักดันสะพานเชื่อมเกาะสมุย

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte” ระบุว่า “เศรษฐา” ลุย “สมุย” ไร้วี่แวว “สะพานเชื่อมเกาะ”