พิษณุโลกอพยพชาวบ้าน เข้าศูนย์พักพิง

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่บ้านวังวน อ.พรหมพิราม กว่า  20 ครัวเรือน หลังจากน้ำหลากจากจังหวัดสุโขทัย ท่วมแม่น้ำยมสายเก่า ต้องขนทรัพย์สินไว้ที่สูง พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านอพยพมาอยู่ศูนย์พักพิง

9 ต.ค.2565 – เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 104 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม ร่วมขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวให้กับประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านคลองทำเนียบ ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยม (สายเก่า) ที่หลากจากจังหวัดสุโขทัย ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เป็นบริเวณกว้าง

โดยดำเนินการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ส่วน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขึ้นที่สูง และนำสิ่งของใช้ส่วนตัวของประชาชนพักไว้ศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ บริเวณ โรงเรียนบ้านคลองทำเนียบ ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก จำนวนกว่า 20 ครัวเรือน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารกล่อง น้ำดื่ม จำนวน 120 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

แม่ทัพภาค 3 ยันสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ ไร้ผู้อพยพ

พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาค 3 กล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา หลังมีข่าวว่ากองกำลังกลุ่มต่อต้าน นำกำลังเข้าโจมตีที่ตั้งหน่วย พัน.ร.275 และค่ายผาซอง บ้านผาซอง จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ได้แล้ว โ

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก