หลวงตาทำนั่งร้านหน้าโบสถ์ เป็นที่จำวัดหนีน้ำท่วม อ่างทองยังวิกฤติ น้ำสูงต่อเนื่อง

น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมวัดพินิจ ขยายวงกว้าง โลงเย็นเก็บไม่ทันลอยแช่อยู่ในน้ำ ด้านหลวงตาวัย 86 ปี เป็นห่วงกุฏิ ทำนั่งร้านจำวัดอยู่หน้าโบสถ์ใกล้กุฏิ เผยอยู่สบายดีไม่ลำบาก

13 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่บริเวณวัดพินิจธรรมสาร ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตรมานานนับสัปดาห์ สร้างความยากลำบากให้กับพระสงฆ์ พบว่ามีโลงเย็นลอยแช่น้ำอยู่ภายในศาลาเนื่องจากกระแสน้ำที่เอ่อล้นทำให้เก็บข้าวของไม่ทันส่วนอีกโลงนั้นยกไว้บนที่สูง และยังพบว่า โบสถ์ และเมรุถูกน้ำท่วมขัง รวมทั้งศาลการเปรียญหลายหลังก็ยังถูกน้ำท่วมสูง

ด้านพระหลวงตาจรูญ อายุ 86 ปี พระลูกวัด ที่บวชมา 26 พรรษา ได้ให้ลูกหลานญาติโยมมาช่วยกันทำนั่งร้านไว้บริเวณหน้าโบสถ์เพื่อจำวัด หลังจากกุฏิที่จำวัดอยู่หน้าโบสถ์นั้นจมน้ำเกือบมิดหลังคา หลวงตาจรูญ ได้มาจำวัดอยู่ที่บริเวณนั่งร้านหน้าโบสถ์ เนื่องจากเป็นห่วงกุฏิ ส่วนพระรูปอื่นนั้นได้จำวัดอยู่ที่บริเวณกุฏิที่เป็นอาคารปูนภายในวัดที่สูง น้ำยังท่วมไม่ถึง หลวงตาจรูญ เล่าให้ฟังว่า เช้าก็ออกพายเรือบิณฑบาต มีญาติโยมลูกหลานช่วยดูแล ไม่ลำบาก อยู่แบบนี้ก็สบายดี

ด้านสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สถานีโทรมาตร C.7A มีระดับน้ำอยู่ที่ 9.53 เมตร เพิ่มขึ้น 1เชนติเมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,680 ลบ.ม./วินาที จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 5 อำเภอ 38 ตำบล 172 หมู่บ้าน จำนวน 6,430 ครัวเรือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)