หลวงตาทำนั่งร้านหน้าโบสถ์ เป็นที่จำวัดหนีน้ำท่วม อ่างทองยังวิกฤติ น้ำสูงต่อเนื่อง

น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมวัดพินิจ ขยายวงกว้าง โลงเย็นเก็บไม่ทันลอยแช่อยู่ในน้ำ ด้านหลวงตาวัย 86 ปี เป็นห่วงกุฏิ ทำนั่งร้านจำวัดอยู่หน้าโบสถ์ใกล้กุฏิ เผยอยู่สบายดีไม่ลำบาก

13 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่บริเวณวัดพินิจธรรมสาร ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตรมานานนับสัปดาห์ สร้างความยากลำบากให้กับพระสงฆ์ พบว่ามีโลงเย็นลอยแช่น้ำอยู่ภายในศาลาเนื่องจากกระแสน้ำที่เอ่อล้นทำให้เก็บข้าวของไม่ทันส่วนอีกโลงนั้นยกไว้บนที่สูง และยังพบว่า โบสถ์ และเมรุถูกน้ำท่วมขัง รวมทั้งศาลการเปรียญหลายหลังก็ยังถูกน้ำท่วมสูง

ด้านพระหลวงตาจรูญ อายุ 86 ปี พระลูกวัด ที่บวชมา 26 พรรษา ได้ให้ลูกหลานญาติโยมมาช่วยกันทำนั่งร้านไว้บริเวณหน้าโบสถ์เพื่อจำวัด หลังจากกุฏิที่จำวัดอยู่หน้าโบสถ์นั้นจมน้ำเกือบมิดหลังคา หลวงตาจรูญ ได้มาจำวัดอยู่ที่บริเวณนั่งร้านหน้าโบสถ์ เนื่องจากเป็นห่วงกุฏิ ส่วนพระรูปอื่นนั้นได้จำวัดอยู่ที่บริเวณกุฏิที่เป็นอาคารปูนภายในวัดที่สูง น้ำยังท่วมไม่ถึง หลวงตาจรูญ เล่าให้ฟังว่า เช้าก็ออกพายเรือบิณฑบาต มีญาติโยมลูกหลานช่วยดูแล ไม่ลำบาก อยู่แบบนี้ก็สบายดี

ด้านสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สถานีโทรมาตร C.7A มีระดับน้ำอยู่ที่ 9.53 เมตร เพิ่มขึ้น 1เชนติเมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,680 ลบ.ม./วินาที จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 5 อำเภอ 38 ตำบล 172 หมู่บ้าน จำนวน 6,430 ครัวเรือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำลด ถนนอันซีนโผล่ จุดเช็กอินริมโขงนครพนมกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจมน้ำนานสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงเริ่มลดลงวันละ 20-30 เซนติเมตร ล่าสุดช่วงเวลา 17.00 น. อยู่ที่ 11.50 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง 50 เซนติเมตร คือที่ 12 เมตร

ประกาศกรมอุตุฯ ฉบับที่ 14 เตือน 'พายุซูลิก' อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 14 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (20 ก.ย. 67) พายุดีเปรสชัน “ซูลิก” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้วและปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

'ช่อง 8' รวมพลปันน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ ได้ส่งตัวแทน โจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 'พายุซูลิก' เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางอยู่นครพนม

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 13 โดยมีใจความว่า

'พายุซูลิก' ถล่มมุกดาหาร ฝนกระหน่ำ 10 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่

เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ย. จนถึงช่วงเช้า 20 ก.ย. นานนับ 10 ชั่วโมง โดยมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารหลายแห่ง