นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสลมหนาว ยอดเขา’ปราสาทพนมรุ้ง’

นักท่องเที่ยวเริ่มพาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง และสัมผัสลมหนาวบนยอดเขาพนมรุ้งในช่วงหยุดยาวคึกคัก หลังอากาศเริ่มหนาวเย็น ล่าสุดอุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 22 องศา

17 ต.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดได้พาครอบครัวบุตรหลานเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง และสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดเขาพนมรุ้ง ที่ตั้งอยู่ตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณอายุหลายพันปีกันอย่างคึกคัก หลังสภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งวันนี้อุณหภูมิทั่วไปในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ก็จะอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส แต่ปราสาทพนมรุ้งตั้งอยู่บนยอดเขาสูงก็จะมีอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นราบ หากใครเดินทางขึ้นมาเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้สัมผัสกับลมหนาวและทัศนียภาพที่สวยงามด้วย

โดยช่วงหยุดยาวได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 คน และคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นมากขึ้นก็จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆด้านแม่ค้าที่ขายของฝากของที่ระลึกบริเวณลานจอดรถประตู 1 บนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บอกว่า หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางขึ้นมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ส่งผลดีต่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของฝากของที่ระลึกบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งมีรายได้มากขึ้นตามไปด้วย จากที่ช่วงโควิดระบาดก็ซบเซาหนักแทบไม่มีรายได้เลย

“ช่วงนี้หากไม่ใช่วันหยุดยาวก็จะมีรายได้เฉลี่ยวันละ 3-4 พันบาท แต่หากเป็นช่วงหยุดยาวหรือมีกรุ๊ปทัวร์มาก็จะมีรายได้จากการขายของฝากของที่ระลึกวันละเป็นหมื่น ก็คาดว่าช่วงหน้าหนาว หรือช่วงไฮซีซันปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวคึกคักอย่างต่อเนื่อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า