อ่างทองระทม! น้ำทุ่งเอ่อท่วมถนนป่างิ้ว-โพธิ์ทองยาว 5 กม.

อ่างทองอ่วม น้ำท่วมคันดินตามแนวถนนป่างิ้ว-อินทประมูลพัง เอ่อล้นเข้าท่วมถนนสายหลักป่างิ้ว-โพธิ์ทองกว่า 5 กม. รถเล็กไม่สามรถผ่านได้

19 ต.ค.2565 - ที่บริเวณถนนเส้น ป่างิ้ว-โพธิ์ทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง ออกมาพักชั่วคราวอยู่ที่ริมถนนและบางส่วนก็ได้ไปพักบ้านญาติเป็นการชั่วคราวหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาคันดินตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท 3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล) ได้พังทลายลง ส่งผลให้น้ำกำลังไหลเอ่อเข้าท่วม พื้นที่ ต.อินทประมูล และ ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง รวมถึง ต.ป่างิ้ว และ ต.ศาลแดง อำเภอเมือง

ทั้งนี้น้ำขยายวงกว้างไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายหลัก เส้นทางตั้งแต่ป่างิ้ว อ.เมือง ถึง ต.บางพลับ อ.โพธิ์ เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร โดยน้ำบนถนนท่วมสูง 50-60 ซม.ไหล่บ่าข้ามไปยังอีกฝั่ง รถเล็กไม่สามรถผ่านได้ และมีการยุบตัวของถนนเป็นบางจุด คาดมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือน

ด้านนายมานิตย์ บุญประสพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าให้ฟังว่า น้ำในทุ่งวัดขุนอิน ได้เอ่อล้นคันดิน ป่างิ้ว-อินทประมูล สายในได้พังทลายขยายวงกว้าง น้ำเอล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้าง น้ำเอ่อล้นมายังถนนเส้นสายหลัก สูง 50-60 ซม. ระยะทางกว่า 5 กม. รถเล็กไม่สามรถผ่านได้ และน้ำยังไหลข้ามไปยัง อ.เมืองอ่างทอง และ อ.โพธิ์ทองอ่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการปิดถนน ผู้ที่ต้องการเดินทางไปยัง อ.โพธิ์ทอง และ อ.แสวงหา ให้ใช้เส้นทางถนนโพธิ์พยา-ท่าเรือ ไปยัง ถนน วิเศษ-โพธิ์ทอง เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ถนนเพื่อใช้งาน

ส่วนทางด้านชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7ตำบลป่างิ้ว เล่าให้ฟังว่าน้ำมาเร็วมากตั้งตัวไม่ทันน้ำท่วมในพื้นที่บ้านสูงมา ต้องมาอยู่ที่ริมถนนสายป่างิ้ว-โพธิ์ทอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ

เช็กที่นี่ ‘ทางหลวง’ - ‘ทางหลวงชนบท’ แนะเส้นทางเลี่ยงทางลัดทั่วไทยเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

‘กรมทางหลวง’ –‘กรมทางหลวงชนบท’แนะนำเส้นทางเลือกจากกรุงเทพฯสู่ภูมิภาคต่างๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง แบ่งเบาการจราจรบนท้องถนนไปยังภูมิภาคต่าง ๆ พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้ประชาชนสามารถเตรียมพร้อมวางแผนก่อนออกเดินทาง

พ่อแม่ใจสลาย! พบศพลูกสาววัย 2 ขวบ จมน้ำในคลองหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเด็กจมหายในคลองบ้านระกาศ

สภาทนายความ ยื่นมือช่วยเด็ก 126 คนถูกผลักดันกลับพม่า

ความคืบหน้ากรณีที่หน่วยงานราชการไทยได้ร่วมกันผลักดันเด็กนักเรียนไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กลับประเทศพม่า ท่ามกลางเสียงทักท้วงถึงเรื่องสิทธิการศึกษาเนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ต้องออกจากการเรียนกลางคันและการคุ้มครองเด็ก