ยิ้มออก 'ชาวมาเลเซีย'เดินทางเที่ยวสงขลาคึกคัก

23 ต.ค. 2565 – นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักชายหาดสมิหลาคึกคัก ช่วงวันสุดสัปดาห์ โดยเดินทางมาเป็นกรุ๊ฟทัวร์ด้วยรถบัสและรถตู้โดยสาร นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ร้านค้ายิ้มได้ โดยทางกรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และเมืองสงขลา ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ วันศุกร์ เสาร์และวันอาทิตย์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดถึงสิ้นปี 2565 ทำให้วันนี้มีชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก

วันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดทั้งวัน ที่บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะเมืองสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลาใกล้กับชายหาดสมิหลาสงขลาคึกคัก มีรถบัสของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจอดเรียงรายเต็มลานจอดรถ หลังส่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียลง เพื่อเข้าไปยังชายหาดชายหาดสมิหลา บริเวณถนนมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ ร้านค้ารถเข็นบริเวณริมถนนขายดิบขายดี

ในขณะเดียวกัน ร้านค้าด้านใน ที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่นเช่นเดียวกัน ทำให้เศรษฐกิจในเมืองสงขลาดีขึ้น อย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดสมิหลายิ้มได้ทุกคน อีกทั้งบริเวณนางเงือกทองสัญลักษณ์ของชายหาดสมิหลาสงขลา วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้าคิวกันถ่ายรูปต้องยืนรอคิว เนื่องจากต้องการเก็บภาพนางเงือกทองกลับไปเป็นที่ระลึก

และจากการพูดคุยกับไกด์ที่นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาบอกว่า ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เริ่มออกมาท่องเที่ยวตามปกติ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์วันศุกร์เสาร์และวันอาทิตย์จะจัดทัวร์เข้ามาเพียง 3 วันทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสามารถมาท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศไปแล้วทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม