'บุรีรัมย์' จับตำรวจตรวจฉี่ เตรียมลุยตรวจทั้งจังหวัด 34 โรงพัก

ผู้การตำรวจบุรีรัมย์ นำรองผู้บังคับการฯ ผู้กำกับการถึงชั้นประทวนที่ปฎิบัติหน้าที่ ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งหมดกว่า 200 นาย ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ผลทุกนายเป็นลบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เรียกศรัทธาตำรวจกลับคืนมา เตรียมลุยตรวจทั้งจังหวัด 34 โรงพัก ลั่นหากพบเอาผิดทันที

26 ต.ค.2565 - ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานจัดกิจกรรมตรวจหาสารเสพติดข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ มาเป็นผู้ทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของข้าราชการตำรวจทุกนาย ตามโครงการตำรวจสีขาว

โดยได้ทำการตรวจปัสสาวะตั้งแต่ รองผู้บังคับการฯ ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ สารวัตร รองสารวัตร และข้าราชการตำรวจชั้นประทวนทุกนาย ในทุกกลุ่มแผนกงานสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง กองกำกับการสืบสวน กลุ่มงานสอบสวน หน่วยปฎิบัติการพิเศษฯ และตำรวจฝ่ายอำนวยการทุกแผนกงาน รวมกว่า 200 นาย ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะทุกนายขึ้น 2 ขีด ซึ่งผลเป็นลบ​ ไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าว​ว่า การตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ของตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในส่วนกลางของ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการตามโครงการตำรวจสีขาว เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรตำรวจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธา ต่อการปฎิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ซึ่งจะเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ข้าราชการตำรวจ ได้พึงตระหนักและระลึกถึงบทบาทหน้าที่ในการเป็นตำรวจ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และอาชญากรรมในทุกรูปแบบอย่างจริงจัง ซึ่งการตรวจปัสสาวะข้าราชการตำรวจส่วนกลางที่ปฎิบัติหน้าที่ในกลุ่มงานต่างๆของ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งนี้มีจำนวน 200 กว่านาย ผลการตรวจทุกคนไม่พบว่ามีข้าราชการตำรวจนายใด มีผลปัสสาวะเป็นบวก

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าว​ต่อว่า​ หลังจากนี้จะได้ทำการประสานหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอในแต่ละพื้นที่ ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายกับข้าราชการตำรวจอีกกว่า 2,000 นาย ทั้ง 34 สถานีตำรวจภูธร ใน 23 อำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ และหากการตรวจพบสารเสพติด เบื้องต้นพบว่ามีข้าราชการตำรวจนายใดมีผลปัสสาวะเป็นบวก ก็จะดำเนินการเอาผิดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และความอุ่นใจให้กับประชาชน ว่าข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจ​ภูธร​จังหวัด​บุรีรัมย์ ที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน เป็นผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ