'หลวงพี่' สุดทนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ไร้ผู้รับผิดชอบปลูกต้นไม้ประชดซะเลย!

28 ต.ค.2565 - ที่บริเวณถนนสายบ้านควนกุฎ หมู่ 15 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง ถึงบ้านปากหวะ หมู่ 10 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง ชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนและใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าตัวเมืองพัทลุง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถนนลาดยาง ที่เป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ จนทำให้ให้มีผู้ประสบอุบัติเหตุแล้วหลายราย

และส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของญาติโยมวัดคลองขุด ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ญาติโยม ได้ไปพูดคุยกับเจ้าอาวาส เพื่อให้หาทุนมาซ่อมแซมถนน แต่ทางวัดก็ไม่มีเงินซ่อมแซมหรือหาทุนมาช่วย

ล่าสุด พระปลัดจรัญ แคล้วทนงค์ เจ้าอาวาสวัดคลองขุด พร้อมชาวบ้าน ได้นำกล้วยและมะพร้าว มาปลูกบนถนนตรงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้เส้นทางดังกล่าวได้เห็นเมื่อขับผ่าน ว่าตรงจุดที่มีต้นกล้วย ต้นมะพร้าว นั้นเป็นหลุมลึก

พระปลัดจรัญ แคล้วทนงค์ เจ้าอาวาสวัดคลองขุด กล่าวว่า ญาติโยม มาร้องให้ทางวัดช่วยหาเงินซ่อมถนน แต่ทางวัดเองก็ไม่มีปัญญาในการหาเงินเพราะรายจ่ายของวัดในแต่ละเดือนก็แทบไม่พอ วันนี้ทำได้แค่นำมะพร้าว และต้นกล้วยมาปลูกไว้ตรงจุดที่เป็นหลุกเพื่อแสดงสัญลักษญ์ ให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะอันตรายมีหลุมลึกตลอดสายในหลุมมีน้ำขัง ทำให้รถจักยานยนต์ รถยนต์เก๋งตกลงไป จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

“ทางพระเองก็ไม่ทราบว่าถนนนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ จึงทำได้เพียงแสดงสัญลักษณ์ไม่อยากให้มีใครต้องมาเสียชีวิตในจุดดังกล่าว ขนาดกลางวันยังขับยาก ยิ่งกลางคืนยิ่งแล้วใหญ่ ไม่มีไฟส่องแสงสว่าง จึงอยากขอให้ผู้รับผิดชอบ ช่วยมาปรับปรุงซ่อมแซม เพราะย่างเข้าหน้าฝน ผู้ใช้รถต้องลำบากในการเดินทาง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง

สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้

ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะ

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย