วอนตำรวจลากคอแก๊งโจรยกเค้า ลิฟต์-อุปรณ์ไฟฟ้า เกลี้ยงอาคารพาณิชย์ สูญหลายล้านบาท

3 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นายเนตรวิสิฐ พิสิฐธนรัต อายุ 54 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกแก๊งคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามายกเค้าโจรกรรมทรัพย์สินอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในอาคารพาณิชย์ ที่กำลังก่อสร้างขาย บริเวณริมถนนสาย 363 ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ชุมชนประปา เทศบาลมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เกิดความเสียหายต่อธุรกิจหลายล้านบาท

นายเนตรวิสิฐ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ค.64 ได้จ้างผู้รับเหมามาดำเนินการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ลักษณะเป็นอาคารแฝด ความสูง 5 ชั้น พร้อมสำนักงานขาย แล้วเสร็จไปกว่า 50% แต่ต้องเกิดชะงักการก่อสร้าง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตัวอาคารถูกปล่อยทิ้งไม่มีคนเฝ้า

ภายในอาคาร 5 ชั้น ได้เดินระบบสายไฟฟ้า ติดตั้งแอร์ฝังฝ้าเพดาน 2 ตัว และลิฟท์ส่งผู้โดยสาร 2 ตัว ส่วน อาคารชั้นเดียว สำนักงานขาย ภายในติดตั้งระบบสายไฟฟ้า และแอร์ผนัง 3 ตัว ทั้งหมดได้ถูกแก๊งคนร้ายรื้อถอดโจรกรรมไปจนเกลี้ยง อีกทั้ง อุปกรณ์เหล็กอลูมิเนียม ภายในตัวอาคารก็ถูกรื้อถอนออกไปด้วย หนำซ้ำกระจกรอบตัวอาคาร ที่ถูกถอดเอาโครงอลูมิเนียมไป ได้ถูกทำลายทิ้งให้แตกกระจายเกลื่อนกลาดทั่วพื้น รวมมูลค่าความเสียหายราว 2 ล้านบาท

และกล่าวว่า เหตุการณ์คนร้ายบุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน เกิดช่วงระหว่างวันที่ 15 – 17 ต.ค.65 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อวันที่ 21 ต.ค.65 ขณะนี้ ล่วงเลยมากว่า 10 วัน ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ด้วยความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวอย่างมาก ที่ต้องหาเงินมาปลูกสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าที่จองไว้แล้ว จึงขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการนำเสนอ ติดตามจับกุมคนร้าย หรือหากผู้ใดพบเบาะแสว่า คนร้ายเป็นผู้ใด หรือนำทรัพย์สินไปขายให้กับร้านใด ก็สามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.มาบตาพุด เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล