หนุ่มเครียดทะเลาะแฟน คิดสั้นกระโดดแม่น้ำ ญาติรีบตามหา ก่อนว่ายกลับฝั่งรอดหวุดหวิด

3 พ.ย.2565 - เวลา 7.00 น. สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนกระโดดสะพานแม่น้ำตราด ถนนสายสุขุมวิท ฝั่งขาออกเมืองตราด รอยต่อตำบลวังกระแจะ ตำบลเนินทราย อ.เมืองจ.ตราด หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานตำรวจสายตรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางถึงพบญาติพี่น้องของผู้ที่กระโดดสะพานยืนอยู่5-7 คน ทุกคนอยู่ในอาการตกใจร้องไห้ออกมา และพยายามมองหานายโอมหรือ ต๋อย อายุ 29 ปี ที่กระโดดสะพานลงสู่แม่น้ำตราดไปแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานเรือท้องแบนและระดมกำลังกู้ภัยทางน้ำเตรียมเตรียมค้นหาพร้อมทั้งจัดกำลังอาสาทางบก สอดส่องนายโอมหรือต๋อยบริเวณตอม่อสะพานและริมชายฝั่ง

แม่บุญธรรมนายโอม อายุ 49 ปี กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดน้ำครั้งนี้ เมื่อทราบข่าวจากน้าชายว่าลูกบุญธรรมกระโดดสะพาน ก็รีบขี่รถมาดูที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงก็เจอแต่รองเท้าแตะแล้ว

จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ก็พบนายโอมกำลังลอยคอว่ายน้ำอยู่อีกฝั่งของสะพาน ทำให้ญาติและชาวบ้านวิ่งข้ามสะพานไปยังอีกฝั่ง เมื่อเห็นนายโอมกำลังว่ายน้ำอยู่ ทุกคนพยายามเรียกให้ขึ้นฝั่ง แต่นายโอมกับว่ายออกจากสะพานไปอีก ซึ่งหลายคนมองว่าหาปล่อยให้ว่ายน้ำต่อไปอาจหมดแรงจมน้ำประกอบกับสภาพอากาศค่อนข้างเย็น สุดท้ายนายโอมว่ายเข้าขึ้นฝั่งเข้าป่าชายเลนฝั่งตำบลวังกระแจะ

ขณะที่นายอรรพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้ของยืมเรือนายยาว อายุ 50 ปี ที่สะพานท่าแพ ต.เนินทราย ไปรับตัวนายโอมกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยนายอรรพล กล่าวว่า เมื่อพายเรือข้ามไปหานายโอมแล้ว พยายามเกลี่ยกล่อมให้นายโอมสบายใจขึ้น ก่อนที่นายโอมจะยอมนั่งเรือกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัยที่สะพานท่าแพ โดยมีตำรวจสายตรวจเข้าพูดคุยเกลี่ยกล่อม จนทราบว่านายโอมมีความเครียด จากปัญหาส่วนตัวที่ทะเลาะกับแฟน

เมื่อนำตัวนายโอมกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยแล้ว ได้ประสานญาติให้มายังที่เกิดเหตุขึ้นเพื่อมารับ เมื่อแม่แท้ ๆ อายุ 49 ปี มาถึงกับโอบกอดร้องไห้ลูกชายด้วยความตกใจ ก่อนที่แม่บุญธรรมจะเดินทางมาถึง ทุกคนพยายามปลอบใจให้กำลังใจนายโอม และขออย่าให้นายโอมคิดสั้นแบบนี้

สำหรับสะพานแม่น้ำตราด นายอรรพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ระบุว่า เป็นสะพานที่มีคนคิดสั้นจะกระโดดสะพานหลายครั้งบางครั้งก็ทำสำเร็จ แต่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือได้ทัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567