จนท.ระดมกำลังค้นหา “นักเดินเทรล” พลัดหลงกลางหุบเขาดินสัตหีบ

6 พ.ย.2565-ช่วงค่ำที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.สัตหีบ ได้รับการประสานทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายอภิรักษ์ ไตรกิศยากุล อายุ 36 ปี นักกีฬาเดินป่า (เทล) ว่าในขณะนี้ได้พลัดหลงติดค้างอยู่ในป่า กลางหุบเขาดิน ยังหาทางออกไม่ได้ ภายในซอยอู่สาวิตรีออโต้ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน เจ้าหน้าที่จาก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารภัย เทศบาลตำบลเขตอุดมรศักดิ์ รวมกว่า 20 นาย ระดมกำลังเดินเท้าปูพรมค้นหา ไปยังจุดที่ผู้พลัดหลงส่งพิกัดมาให้ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งห่างจากถนนสายหลักเข้าไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนพบตัวผู้พลัดหลง อยู่ในพิกัดห่างเชิงเขาเข้าไปประมาณ 50 เมตร สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามความดีใจต่อเหล่าเจ้าหน้าที่ และเพื่อนร่วมทีม ที่มาร่วมค้นหาในครั้งนี้

นายอภิรักษ์ ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ได้ออกจากบ้านมาเพียงลำพัง เพื่อมาออกกำลังกายเดินเทรล ผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติของเขาลูกนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. และถ่ายรูปวิวเนินหิน ในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน แต่กับหาลูกศรของเส้นทางลงเขาไม่พบ จนตะวันลับขอบฟ้าในป่ามืดสนิท เมื่อมั่นใจว่า พลัดหลงป่าแน่นอน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ และพี่ร่วมทีม มาช่วยกันตามหาจนพบ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่เสียสละมาช่วยเหลือในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67