มอบโล่เชิดชู 'ลิซ่า BLACKPINK' ตัวอย่างที่ดีเยาวชน ไม่ลืมบ้านเกิด

ศธ.บุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชูเกียรติ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ทำคุณประโยชน์ด้านศึกษา แบบอย่างที่ดีให้เยาวชน แม่ปลื้มคนไทยชื่นชอบลูกสาว

15 พ.ย. 2564 – ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่น้อง “ลิซ่า BLACKPINK” หรือนางสาวลลิษา มโนบาล นักร้องชื่อดังระดับโลกเชื้อสายชาวบุรีรัมย์ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของน้องลิซ่าเป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว

โดย ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด ในนามตัวแทนศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้กล่าวชื่นชมและภาคภูมิใจน้อง “ลิซ่า” ที่เป็นคนบุรีรัมย์ เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แล้วไม่ลืมบ้านเกิด โดยได้ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด ในการผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของน้องลิซ่า ประเทศเกาหลีใต้ ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย และจัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจ ในโครงการ KOFICE Good hallyu Project in Thail and 2021 ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยท่าน อี อุก อน เอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้น้องลิซ่า ยังส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆ ผ่านคำกล่าวที่ว่า อยากให้เด็กสามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัด ต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆ ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมากๆ เสริมกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชน หาความถนัดความชอบของตนเอง ทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมาย ในส่วนศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการจัดการศึกษาของจังหวัดบุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วม ขับเคลื่อนให้ความร่วมมือ เพื่อให้โครงการดังกล่าวสร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้น สามารถเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเองได้อย่างเต็มที่

“ขอขอบคุณ น้องลิซ่า ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิดตนเอง รวมถึงเพื่อยกย่องในความสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก และการสร้างเกียรติให้กับตัวเอง และครอบครัวของน้องลิซ่า ขอให้สร้างเรื่องราวดี ๆ เป็นความภาคภูมิใจให้กับพื้นแผ่นดินไทย ผืนแผ่นดินเกิดต่อไป” ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุ

ด้าน นางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของน้องลิซ่า กล่าวภายหลังเป็นตัวแทนมารับมอบโล่เชิดชูเกียรติแทนน้องลิซ่าว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกสาวที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และทุกคนที่รักและชื่นชอบในตัวลูกสาว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ วันเกิดครบ 27 ปี 'ลิซ่า แบล็คพิงค์' พร้อมเปิดตัวกางเกงลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงานฉลอง วันเกิดครบ 27 ปี “ลิซ่า แบล็คพิงค์” พร้อมเปิดตัวกางเกงลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ และปักหมุด ประกาศ 27 มี.ค.วันกำเนิด วันลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ครั้งแรกของโลก อีกทั้งแจกลูกชิ้นแฟนคลับ -ปชช.กินฟรีกว่า 700 กก.

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา