พ่อ ด.ญ.วัย 11 ปี ถูกกระบะซิ่งชน เจ็บสาหัส โอดคนขับไม่เคยมาเยี่ยมลูก วอนช่วยค่ารักษา

เด็กถูกรถกระบะซิ่งชน อาการสาหัส สมองกระทบกระเทือน เข้ารักษานานกว่าสัปดาห์ยังไม่ฟื้น วอนคนขับกระบะมีจิตสำนึกดูแลมาเยี่ยมบ้าง พ่อแม่กระทบอาชีพต้องลางานเฝ้า หมดเงินแล้ว วอนคนใจบุญช่วยค่ารักษา

7 พ.ย.2565 - จากกรณีโซเชียลเผยแพร่คลิปรถกระบะชนเด็ก ตอนนี้นอนห้องไอซียู อาการสาหัสยังไม้รู้สึกตัว รพ.จะถอดเครื่องช่วยหายใจ สงสารหัวอกคนเป็นพ่อ เนื่องจากได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถจักรยายนต์ที่มีเด็กหญิงวัย 11 ปีขับขี่แล้วน้องที่บาดเจ็บนั่งซ้อนท้ายจะไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนใกล้บ้านผ่านสี่แยกในเขตชุมชนหมู่บ้านทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างแรงไม่ได้สติหลังถูกชน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดโชคชัย อ.โชคชัย ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอโชคชัย แต่เนื่องจากอาการหนักมากจึงส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ชั้น 6 ห้อง ICU หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมอุบัติเหตุ โดยมีพ่อและแม่ ซึ่งทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองฯ ขอลางานนั่งรออยู่หน้าห้องมาตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2565 กว่า 7 วันแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบที่อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ( ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ เฉยกระโทก อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 บ้านคลองท่าแร ม.13 ต.กระโทก อ.โชคชัยฯ ซึ่งเป็นพ่อของน้อง ด.ญ.สุภัสสร เฉยกระโทก อายุ 11 ปี แฝดพี่ (คนที่ป่วย) โดยมี ด.ญ.สุภัสสรา เฉยกระโทก(แฝดน้อง) อายุเด็ก 11 ปี เรียนชั้นป .5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โชคชัย

นายสมเกียรติ เฉยกระโทก เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65 ประมาณ 07.30 น.ได้รับแจ้งจากครูและแพทย์ให้ทราบว่า น้องใบตองนั่งซ้อนท้ายเพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วเกิดอุบัติเหตุถูกรถกระบะชนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางคนขับรถกระบะเป็นคนแจ้งให้หน่วยกู้ภัย 31 อ.โชคชัยฯนำตัวส่ง รพ.โชคชัยฯ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ต่อมาได้ส่งตัวน้องใบตองต่อไปยังศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครราชสีมา แรกที่มาถึงนอนเข้าห้อง ICU นาน 7-8 ชั่วโมง ตนได้เข้าไปดูน้องช่วงเย็นเห็นสภาพน้องไม่รู้สึกตัว หมอบอกว่าอาการสาหัส ซึ่งทางแพทย์ไม่อนุญาตเข้าเยี่ยม มีเพียงผู้ปกครองเท่านั้นที่อนุญาต และไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพหรือบันทึกภาพน้อง ซึ่งตนเองก็ได้ดูเหตุการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกในเขตชุมชน

ตอนนี้ตำรวจยังไม่สรุปว่าใครผิดใครถูก ซึ่งจริงๆทางคนขับรถกระบะก็น่าจะเห็นใจหรือมีสามัญสำนึกของคนที่ขับรถชนเด็กน่าจะมาดูแลกันบ้าง ส่วนเรื่องผิดถูกก็ค่อยว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตอนนี้เรายังไม่ต้องการอะไร ไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ขอให้มาเยี่ยมมาดูใจกันบ้าง ซึ่งมีเพียงญาติของคนขับติดต่อโทรศัพท์มา 2 ครั้งสอบถามอาการของเด็กว่าเป็นอะไรบ้าง โดยคนขับกระบะยังไม่เคยโทรศัพท์มาพูดคุยหรือมาดูน้องเลยสักครั้งเลย นี่น้องอยู่ห้อง ICU มากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งเท่าที่ตนสอบถามขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุคนขับไม่ได้หลบหนี และทราบว่าเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปรับน้องส่ง รพ. และติดต่อตำรวจร้อยเวรมาที่เกิดเหตุ

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ณ ตอนนี้ วันนี้น้องยังไม่ฟื้นเลย และแพทย์เองก็ยังประเมินอาการไม่ได้ว่าน้องจะทรุดตัวหรือทรงตัว หรืออาจจะดีขึ้นกว่านี้ แพทย์ก็ยังตอบอะไรไม่ได้ เพียงแต่บอกว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ส่วนจุดอื่นๆไม่เป็นอะไร แขน ขาปรกติ มีแผลถลอกตามร่างกายไม่มาก ส่วนรถกระบะเท่าที่ดูจากกล้องน่าจะขับรถเร็วพอสมควร และชนน้องกลางลำเต็มๆเลย ส่วนทางตำรวจแจ้งว่าตอนนี้ยังไม่ได้สรุปอะไรทั้งสิ้นคงต้องรอให้คนขับรถและผู้เสียหายมาพูดคุยกันก่อน และยังสอบปากคำน้องไม่ได้ ซึ่งต้องรอดูอาการของน้องก่อน

"น้องเป็นลูกสาวฝาแฝด เป็นแฝดผู้พี่ชื่อน้องใบตอง ด.ญ.สุภัสสรฯ อายุ 11 ปี กำลังศึกษาชั้น ป.5 เป็นเด็กเรียนดีระดับที่ 4-5 ใช้ได้ นิสัยน่ารัก ร่าเริง ใครใกล้ชิดจะสนุกสนาน ชอบทำกิจกรรม เล่นดนตรี รักกีฬา วันเกิดเหตุน้องนั่งซ้อนท้ายเพื่อนที่ขับขี่รถจักยานยนต์ไปทำกิจกรรมเชียร์รีดเดอร์ที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ความรู้ก็ไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะในเขตชุมชนหมู่บ้าน

ตอนนี้ในฐานะพ่อ แม่ก็ยังไม่ได้เรียกร้องใดๆ ขอให้ลูกปลอดภัยก่อนดีกว่า ณ ตอนนี้ขอดูแลน้องให้ดีที่สุด ให้หายก่อนแล้วค่อยมาว่ากัน พร้อมกับยกมือพนมไหว้ขอบคุณแพทย์ พยาบาลที่ช่วยดูแลน้อง เพราะอนาคตน้องจะเป็นกำลังหลักของครอบครัว ดูแลพ่อ แม่ ตนและแฟนต้องหยุดลางานเจ้าของโรงงานมากว่าสัปดาห์แล้ว ช่วงลางานจะไม่ได้ค่าตอบแทน เงินที่มีอยู่ก็ไม่ค่อยมี ต้องหาหยิบหายืมเขามาใช้จ่ายดูแลน้อง ทางบ้านก็ไม่มีฐานะ เรายากจน ไม่มีอาชีพอื่น ไม่ได้ทำนาทำไร่ แค่เป็นลูกจ้างโรงงาน ขณะพูดน้ำตานองหน้า หากมีผู้ใจบุญมีจิตใจเป็นกุศลก็กราบวิงวอนขอรับการสนับสนุนเป็นค่ารักษาน้องใบตอง ลูกแฝดผู้พี่คนโต ด้วยขอกราบขอขอบพระคุณในความอุปการะความเอื้ออาทรมาด้วย นายสมเกียรติ เฉยกระโทก โทรศัพท์ 062-5419439"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง