ผัวเก่าโหด! ยิงกล่องดวงใจสามีใหม่ อ้างปืนลั่น

11 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประพาส วิ-ประจง รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองชุมพร ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท โดยใช้อาวุธปืนที่ซอยตันตรงข้ามสมาคมฮากก้า ถนนกรมหลวง ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม จ.ส.ต.อนุพงศ์ ขาวมรดก และ ส.ต.อ.สุภชัย พรพระสงค์ สายตรวจ 191

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกัน 35 ห้อง โดยห้องเกิดเหตุอยู่เลขที่ 87/26 เจ้าหน้าที่พบแต่เพียงกองเลือดอยู่ภายในห้อง และปลอกกระสุนลูกซอง ตกอยู่ที่พื้นหน้าห้อง จำนวน 1 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์แล้ว ทราบชื่อคือ นายสมชาย เป็นคนสัญชาติลาว

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบุญเติม อุ่นแก้ว อายุ 37 ปี อยู่ห้องเช่าเลขที่ 87/22 แถวเดียวกัน ซึ่งหลังก่อเหตุได้กลับไปหลบอยู่ที่ห้อง เจ้าหน้าที่จึงไปเคาะประตูเรียก ก่อนผู้ก่อเหตุได้เปิดประตู และไม่ขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวได้โดยละม่อม พร้อมนำไปเอาอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ภายในรังเพลิงบรรจุกระสุนพร้อมใช้อีก 1 นัด ซึ่งนำไปเก็บซ่อนไว้ในที่ชั้นเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาสอบปากคำที่ห้องปฏิบัติงานด้านสืบสวน สภ.เมืองชุมพร และได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรอยนิ้วและเขม่าดินปืน

จากการสอบสวน นายบุญเติม อุ่นแก้ว ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า มีพื้นเพอยู่ ตำบลร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย และได้มาอาศัยทำมาหากินโดยขายลอตเตอรี่อยู่ที่ จ.ชุมพร มาหลายปีแล้ว และมาเช่าห้องแถวดังกล่าว โดยมีเพื่อนๆ ส่วนใหญ่เป็นเครือญาติกันจาก จ.เลย กว่า 30 คน ซึ่งยึดอาชีพขายลอตเตอรี่เช่นเดียวกันตน มาเช่ากันอยู่ทั้งอยู่แบบครอบครัวและเพื่อนร่วมห้อง ซึ่งตนเองได้เช่าอยู่กับแฟน ซึ่งเป็นคนใหม่ ที่เพิ่งได้กันไม่นาน ส่วนแฟนเก่าคือนางสาวอุบลรัตน์ วังคีรี อายุ 32 ปี ได้เลิกรากันไปกว่า 6 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นชายอายุ 15 ปี ได้มาขายลอตเตอรี่ด้วยกันที่ จ.ชุมพร และอีกคนเป็นหญิงกำลังเรียนอยู่ ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.เลย

นายบุญเติม กล่าวว่า ส่วนสามีใหม่ของภรรยาเก่าตน อยู่ห้องเช่าเลขที่ 87/26 ห่างจากห้องตนเองไป และเพิ่งมาขายลอตเตอรี่ได้เพียง 2-3 งวด โดยวันเกิดเหตุ ตนเองเพิ่งกลับมาจากไปเร่ขายลอตเตอรี่ตามสถานที่ต่างๆ จึงเดินทางกลับมาที่ห้องพัก และได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับภรรยาภายในห้อง ก่อนจะลุกขึ้นไปเอาอาวุธปืน ซึ่งซื้อมาจากเพื่อนมาได้ประมาณ 1 ปี ออกมาจากชั้นเก็บเสื้อผ้า เพื่อจะเอาไปเก็บไว้ที่รถยนต์ แต่ขณะที่เดินถืออาวุธปืนมา และได้ผ่านห้องของอดีตภรรยาตน จึงได้แวะซักถามพูดคุย แต่บังเอิญปืนในมือนิ้วเกิดไปเหนี่ยวไก จึงทำให้ปืนเกิดลั่น และกระสุนพุ่งไปโดนเข้าที่บริเวณหว่างขาของนายสมชายเข้าพอดี

นายบุญเติม กล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุ ด้วยความตกใจเพราะไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ตนเองเดินกึ่งวิ่งมาที่ห้องแล้วนำปืนไว้เก็บซ่อนไว้ที่ชั้นเสื้อผ้าเช่นเดิมและปิดประตูห้อง จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเคาะประตู ซึ่งตนเองได้เปิดและยอมรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเป็นตนและยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสมชายจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาแก่นายบุญเติมว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุได้พบกับ นางสาวอุบลรัตน์ อดีตภรรยานายบุญเติมผู้ก่อเหตุ ยืนร่ำไห้อยู่หน้าห้องเช่า โดยมีบรรดาเพื่อนๆ ร่วมอาชีพขายลอตเตอรี่ ต่างจับกลุ่มพูดคุยให้กำลังใจ

จากการสอบถาม นางสาวอุบลรัตน์ ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ได้แยกทางกับสามีเก่าคือนายบุญเติมมานานกว่า 7 ปี ตนก็ได้สามีใหม่คือนายสมชาย และทั้งสองได้มีลูกด้วยกัน 1 คน เป็นหญิงอายุ 6 ปี โดยลูกได้ให้ญาติเลี้ยงอยู่ที่ จ.เลย และตนกับสามี ได้มาขายลอตเตอรี่อยู่ที่ จ.ชุมพร และเช่าห้องอยู่ใกล้กับนายบุญเติม อดีตสามี โดยที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วงระยะหลังที่นายบุญเติมมีภรรยาใหม่ และก็อยู่ด้วยกันไม่นาน อดีตสามีก็มักจะระแวงและหึงหวงเมียใหม่ไปหมด และมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปมาก

นางอุบลรัตน์ เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีเพิ่งกลับจากไปขายลอตเตอรี่ด้วยกันที่ปากน้ำชุมพร และเมื่อกลับมาถึงหลัง นายสมชายสามี ได้เปิดประตูห้องเข้าไปก่อน ส่วนตนเองยังสาระวนเก็บของอยู่หน้าห้อง และไม่นานก็ได้ยินเสียงนายบุญเติมสามีเก่า ถามตนว่ามันอยู่ไหน ซึ่งตนได้เงยหน้าขึ้นแต่ยังไม่ได้พูดตออะไร ก็เห็นนายบุญเติมเดินเข้าไปที่ตรงประตูห้อง และก็ได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด พร้อมเสียงโหยหวนของนายสมชายสามีตนดังลั่นออกมา จึงรู้แล้วว่านายบุญเติมยิงสามีตนแล้ว

หลังตั้งสติได้ จึงวิ่งเข้าไปพร้อมปิดห้อง เพราะเกรงและเชื่อว่านายบุญเติมต้องยิงตนเองด้วยแน่ จนกระทั่งไม่นานเพื่อนๆ มาเคาะประตู ส่วนนายสมชายถูกยิงเข้าที่บริเวณหว่างขามีเลือดไหลโชก เพื่อนๆ ช่วยกันพาขึ้นรถยนต์นำไปส่ง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และแพทย์ได้แจ้งว่ากระสุนเข้าบริเวณพวงสวรรค์ของนายสมชาย จนเละไม่สามารถให้การได้แล้ว ทำให้ตนตกใจอย่างมาก แต่ขอให้นายสมชาย มีชีวิตก็เพียงพอแล้ว เรื่องอื่นจึงไม่สำคัญกับคำว่าครอบครัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต