อึ้ง! ขอนแก่นตรวจเข้ม ขรก.ทั้งจังหวัด พบสารเสพติด 21 ราย ลงโทษสูงสุดไล่ออก

ขอนแก่น พบเจ้าหน้าที่เอี่ยวยาเสพติด 21 ราย เตรียมใช้มาตรการไล่ออกกับเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่ฝ่ายปกครองขอนแก่น ร่วมตำรวจ เปิดปฏิบัติการ ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางหลายรายการ

11 พ.ย.2565 - ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นประชุมรับฟังการแก้ไขปัญหายาเสพติดจากทั้ง 26 อำเภอ ของจังหวัด เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่หลังได้มีการสั่งการในการแก้ไขปัญหาเสพติด หลังได้เริ่มปฎิบัติการอย่างจริงจังมานานกว่า 1 เดือนโดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้ากว่า 760,000 เม็ด ยาไอซ์ และยาอี รวมทั้ง อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น เป็นแผนปฎิบัติการที่ทุกฝ่ายได้กระจายกำลังตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย กว่า 880 แห่ง โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน 192 คดี จับกุมผู้ต้องหา 192 คน อาวุธปืน 184 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 506 นัด

"ขณะที่ความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายอาวุธปีน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืนจับกุมได้ 2 คดี ผู้ต้องหา 2 คนความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จับกุมได้ 1,688 คดี ผู้ต้องหา 1,689 คน อย่างไรก็ตามจังหวัดยังได้มีการกวาดบ้านตนเองโดยได้มีการตรวจหาสารเสพติดของข้าราชการ ทั้งจังหวัดโดยพบเจ้าหน้าที่รัฐ 21 ราย ซึ่งข้าราชการจะทราบดีว่ายาเสพติดนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งโทษอย่างต่ำจะต้องให้มีการปลดจากตำแหน่ง และสูงสุดไล่ออกซึ่งแต่ละรายจะต้องดูว่าจะถูกลงโทษแบบใด"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง