ปลื้ม 'โคราชวากิว' ขึ้นโต๊ะผู้นำเอเปก ยกเนื้อวัวไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใด ราคากก.ละ 5-7 พัน

ประธานชมรมร้านอาหารโคราช ปลื้ม "โคราชวากิว" เนื้อขั้นเทพถูกนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารให้กับผู้นำเอเปค ถือเป็นเรื่องดีที่ต่างประเทศจะได้รู้จักกับเนื้อโคราชวากิว และทุกฝ่ายจะได้ช่วยกันพัฒนา และผลักดันให้การเลี้ยงวัวโคราชวากิวเป็นสัตว์เศรษฐกิจ

17 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเมนูอาหารที่นำเสนอต่อผู้นำเขตเศรษฐกิจผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC (Gala Dinner) ในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันนี้ (17 พฤศจิกายน 2565) โดย 1 ในเมนูที่ทางประเทศไทยได้นำเสนอก็คือ เมนูโคราชวากิวย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว ซึ่งเป็นเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยที่ถูกมานำเสนอ โดยดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเนื้อวัวโคราชวากิวออกมาได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าปริมาณไขมันแทรกในเนื้อวัวที่สูง ทำให้เนื้อมีรสชาตินุ่มอร่อย

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าของร้านอาหาร ด๊ะดาด สเต๊กจิ้มก๊ะแจ่ว เปิดเผยว่า หลังจากโคราชวากิวถูกนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารให้กับผู้นำเอเปค ถือเป็นเรื่องดีที่ต่างประเทศจะได้รู้จักกับเนื้อโคราชวากิว และทุกฝ่ายจะได้ช่วยกันพัฒนา และผลักดันให้การเลี้ยงวัวโคราชวากิวเป็นสัตว์เศรษฐกิจอย่างหนึ่ง

ทั้งนี้รสชาติของเนื้อโคราชวากิวจะมีความนุ่ม หอม และหวานนิดๆ ติดปลายลิ้น ซึ่งรับรองว่าหากใครได้ชิมรสชาติของโคราชวากิวรับรองว่าติดใจ และจะต้องสั่งกินอีกอย่างแน่นอน โดยปัจจุบันราคาเนื้อโคราชวากิวอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 5,000 – 7,000 บาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อ จุดเด่นของโคราชวากิว จะคล้ายกับเนื้อของออสเตรเลีย เป็นวากิวลูกผสมเหมือนกัน แต่ความอร่อยของโคราชวากิวนั้นไม่แพ้เนื้อออสเตรเลีย เพราะโคราชวากิวขุนปราณีตแบบประเทศญี่ปุ่น มีการดูแลอย่างดี และทั่วถึง ใช้อาหารธัญพืชสำหรับขุน ตั้งแต่รำข้าว ปลายข้าว ข้าวโพด และมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่จะช่วยทำให้มีไขมันแทรกในเนื้อได้ดี ซึ่งหลังจากงานประชุมเอเปคผ่านไปคาดหวังว่าโคราชวากิวจะได้รับการยอมรับว่าเป็นเนื้อชั้นยอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ