กกต.บุรีรัมย์จัดอบรมวิทยากรรับเลือกตั้งท้องถิ่น!

กกต.บุรีรัมย์ จัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพวิทยากร นำความรู้ไปถ่ายทอดต่อ เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกสมาชิกสภา และนายก อบต. เพื่อจัดการเลือกตั้ง

17 พ.ย.2564 -ที่ห้องประชุม โรงแรมสกายวิวรีสอร์ท ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการอบรมวิทยากร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ของ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 23 อำเภอ จำนวน 145 แห่ง ที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 พ.ย.64

ทั้งนี้​ เพื่อให้เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ และให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม โดยมีวิทยากรหลัก ที่ได้รับแต่งตั้ง เขตเลือกตั้งละ 2 ทีม ๆ ละ 3 คน จำนวน 1,851 เขตเลือกตั้ง จากทั้ง 145 อบต. รวมจำนวน 435 คน เข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 4 รุ่น ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.64

น.ส.ปิยนาฏ ระบุว่า​ การอจัดบรมเพื่อให้ความรู้นี้ ต้องการให้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง สามารถแนะนำเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง บรรยายขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสูตรการจัดหน่วยเลือกตั้ง และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งในสถานการณ์โรคโควิด-19 การฝึกปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการออกเสียงลงคะแนน และจัดฐานเรียนรู้ ได้แก่ ฐานที่ 1 การรับมอบวัสดุอุปกรณ์ แบบพิมพ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง การเตรียมจัดสถานที่เลือกตั้ง และการออกเสียงลงคะแนน ฐานที่ 2 การจัดสถานที่นับคะแนน การนับคะแนน รายงานผลคะแนนและดำเนินงานภายหลังการนับคะแนน และฐานที่ 3 การจัดทำและตรวจสอบแบบพิมพ์

น.ส.ปิยนาฏ ระบุต่อว่า วิทยากรที่ผ่านการอบรม จะต้องนำความรู้ และแนวทางปฏิบัติ นำไปขยายผลในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปด้วยเรียบร้อยตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล