จับยาบ้ามูลค่า 12 ล้าน ส่งพัสดุเก็บไว้ในห้องเช่า รอส่งเครือข่ายใหญ่ภาคใต้

ตำรวจสงขลา ร่วมกับ ปปส.ภาค 9 จับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่ 4 แสนเม็ดมูลค่า 12 ล้านบาท ที่ส่งมาทางพัสดุกับบริษัทเอกชนนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่ารอส่งให้เอเย่นต์เป็นเครือข่ายใหญ่ในภาคใต้

27 พ.ย.2565 – ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย  ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา/หน.ชปส.ภ.จว.สงขลา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9,พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา,นายพงศ์ธร ธรรมชาติ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9

 เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่ 6/2 ม.5 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าถูกใช้เป็นที่พักยาบ้าล็อตใหญ่เพื่อรอกระจายส่งให้กับลูกค้า

โดยมีการจับกุม นายอธิวัฒน์  กลับวงศา อายุ 27 ปี หรือโอม ชาว ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จากการตรวจค้นภายในบ้านเช่า พบยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด มูลค่า 12 แสนบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ จำนวน 2 กล่อง  กล่องละ 100 มัดจึงยึดเอาไว้ พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน งจ 5884 สงขลา ซึ่งเป็นรถกระบะแต่งซิ่งเพิ่งวางเครื่องมาใหม่กว่า 3 แสนบาท

จากการสอบสวน นายอธิวัฒน์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้รับการว่าจ้างจากนายเอ้ ไม่ทราบชื่อจริงโดยติดต่อผ่านไลน์ชื่อ Brazil 999 ใช้รูปโปรไฟล์ธงชาติบราชิล ให้ไปรับยาบ้า 4 กล่อง จำนวน 8 แสนเม็ด ที่ถูกส่งมาทางพัสดุกับทางบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัถการ ใน อ.หาดใหญ่ โดยไปช่วยกันขนกับนายสรานนท์ แกล้วกล้า หรือแม็กซ์ ด้วยรถกระบะสองคันและนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่าหลังนี้

นายอธิวัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกันได้รับใบสั่งให้นำยาบ้าจำนวน 2 กล่อง รวม 4 แสนบาท ไปส่งให้กับ นายอรรถพล  ปิ่นแก้ว โดยนำไปวางไว้ริมโคนเสาไฟฟ้าข้างป่าช้าหนองลิง ป่าช้าหนองลิง ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมได้

นายอธิวัฒน์ ยังให้การอีกว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายสรานนท์ หรือแม็ก ให้ร่วมกันลำเลียงและเก็บยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านเช่าหลังนี้มาแล้วถึง 15 ครั้ง ครั้งละ 2 แสนเม็ด ได้เงินค่าจ้างครั้งละ 2 หมื่นบาท

 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมาไปรับยาบ้ามา 2 แสนเม็ด ที่ถูกนำมาวางไว้ภายในซอยซึ่งเขียนป้าย”ยินดีต้อนรับชุมชนทุ่งน้ำ” ถนนข้างคลอง เทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ และเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ไปรับยาบ้าอีก 2 ที่บริเวณในซอยหลังร้านสะดวกซื้อ ริมถนนทางไปสนามบินหาดใหญ่

 โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ทั้งเอเย่นต์ต้นทางที่ส่งยาบ้า หรือคนกลางที่ทำหน้าที่เก็บยาบ้าและเอเย่นต์ปลายทางที่มารับช่วงต่อซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ใน จ.สงขลาและในภาคใต้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม