ระทึก! พบระเบิดลูกใหญ่กลางป่าชายแดนสงขลา สภาพดีเกิน 70% กั้นเป็นพื้นที่อันตราย

พบระเบิดขนาดใหญ่คาดเป็นชนิด MK82 ซึ่งเป็นระเบิดทางอากาศ สมัยสงครามคอมมิวนิสต์ เสียบปักอยู่บนเทือกเขาแก้วใน อ.สะเดา จ.สงขลา สภาพ 70 เปอร์เซ็นต์กั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้ารอชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีเข้าตรวจสอบและเก็บกู้

1 ธ.ค.2565 - ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ภายใต้การสั่งการของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 มอบหมายให้ ร.อ.รุจน์ เกลี้ยงช่วย หน.ฝยก และ หน.ฝขว ฉก.ร.5 ร่วมกับ ตชด.4304 ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาและเจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำคลองอู่ตะเภา ออกเดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาแก้ว พื้นที่ป่าต้นน้ำผาดำ ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดนงาช้าง พื้นที่ ต.ปาดาเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบวัตถุระเบิดขนาดใหญ่จำนวน 1 ลูก ซึ่งปักเสียบคาอยู่ในดินกลางป่า ส่วนหางโผล่ขึ้นมาครึ่งหนึ่ง

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิด MK 82 ซึ่งเป็นระเบิดทางอากาศ และยังอยู่ในสภาพดีเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการเก็บกู้วัตถุระเบิดชนิดนี้เข้าตรวจสอบและเก็บกู้อีกครั้งเพื่อความปลอดภัย และประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่แจ้งเตือนให้ประชาชนห้ามเข้าไปยังบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

สำหรับระเบิดลูกนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ลาดตระเวนไปพบจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยคาดว่าระเบิดลูกนี้น่าจะเป็นระเบิดที่ใช้ในช่วงสงครามคอมมิวนิสต์เนื่องจากบริเวณพื้นที่ป่าผาดำเคยเป็นพื้นที่การสู้รบมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด