'ผู้กองปูเค็ม' ลุยร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก-ปปช.ภาค6 สอบผู้บริหาร อบต.สมอแข

ผู้กองปูเค็ม ตะโกนเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อขอยื่นหนังสือให้ตรวจสอบ อบต.สมอแข หลังพบการทำงานไม่โปร่งใสเกี่ยวกับ ยานพาหนะราชการโดยทุจริต ,ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ และตรวจสอบถนน วอนผู้ว่าฯ ตรวจสอบ

1 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ได้เดินทางมาพร้อมป้ายไวนิลขนาด 1x1 เมตร ข้อความว่า “อบต.สมอแข ทุจริต” พร้อมกับมีการไลฟ์สดผ่านเพจ : ผู้กองปูเค็ม จากนั้นได้มีการตะโกนเรียก ผู้ว่าฯ เป็นระยะๆ เพื่อต้องการให้มารับหนังสือร้องเรียนการดำเนินไม่โปร่งใสของ อบต.สมอแข ทำให้เจ้าหน้าที่ อปพร.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเดินทางมาคอยดูแลสถานการณ์

จากการสอบถาม ผู้กองปูเค็ม ทราบว่าวันนี้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบ อบต.สมอแข ใน 3 เรื่อง คือ ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข ใช้ยานพาหนะราชการโดยทุจริต หรือไม่ /ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ 3 ครั้ง ใน 1 ปีเศษนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ และตรวจสอบ ส.อบต.ม.7 ว่าได้จัดทำโครงการเยี่ยงถนนควายเดินชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยเนื่องจากประมาณปี 2564 ประมาณเดือนมีนาคมหมู่บ้านชินลาภได้เกิดวิกฤติประปาหมู่บ้าน โดยช่างประปาได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ระบบประปาหมู่บ้านทั้ง 5 โครงการซึ่งมีท่อน้ำเชื่อมถึงกันหมด ขัดข้อง ชาวบ้านหลายพันคน รวมถึงตัวเองได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้อุปโภค บริโภค ซึ่งต่อมา อบต.สมอแข ได้เข้ามาดำเนินการแก้ไข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา และเมื่อครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 4 และ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งดูมีความผิดปกติ ที่ทาง อบต.สมอแขเปลี่ยนทรายกรองน้ำ 3 ครั้งในรอบ 1 ปีเศษ ซึ่งเป็นความผิดปกติ จากการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ และสิ้นเปลืองงบประมาณอย่างไร้เหตุผล (ซึ่งปกติทรายกรองน้ำมีอายุใช้งาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและสภาพน้ำ)

เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องของ เจ้าหน้าที่ อบต.สมอแข ใช้ยานพาหนะราชการขนทรายกรองน้ำ ที่มีหลักฐานทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ ทั้งๆที่ทาง อบต.สมอแขได้มีการประกาศผู้ชนะการเสนอราคา กรวดกรอง-ทรายกรองน้ำ ในวงเงิน 16050 บาท แต่ดันกลายเป็นว่า ใช้รถหลวงไปขนทรายเอง จาก จ.กำแพงเพชร

และเรื่องที่ 3 เป็นเรื่องของถนนลูกรังข้างหมู่บ้าน ที่เรียกกันว่า ถนนควายเดิน เป็นถนนในซอยตันไม่มีคนอาศัยอยู่ แต่ อบต.ได้สร้างถนนเมื่อช่วง ตุลาคม 2564 แต่แล้วเสร็จไม่ถึงเดือน ถนนก็ชำรุด จึงขอให้ตรวจสอบว่าการทำถนนชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

โดยในเวลาต่อมา ได้มี นายสุบิน แสงสุริยา นิติกรชำนาญการพิเศษกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมารับหนังสือ เพื่อไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป จากนั้นผู้กองปูเค็มจึงจะเดินทางต่อไปยัง ปปช.ภาค 6 เพื่อยื่นหนังสือให้ เลขาธิการคณะกรรมการ ปปช.ภาค 6 ให้ตรวจสอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง