ญาติจี้หน่วยงานรับผิดชอบ ทำถนนสุดชุ่ย หนุ่มขี่จยย.เสียหลักล้มฟาดพื้นดับอนาถ เกิดอุบัติเหตุหลายราย

ญาติโวย! ถามหาผู้รับผิดชอบ ชี้แจงโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ทำมักง่ายทางต่างระดับจนหนุ่มวัย 21 ปี ประสบอุบัติเหตุกลางดึกจนเสียชีวิต ระหว่างทางขับรถ จยย.กลับบ้าน ขณะที่ร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ เผยลูกชาย เพิ่งสึกจากบวชได้ 2 วัน ส่วนสามีเพิ่งชีวิตไปเมื่อกลางปี ญาติสวด 3 วัน ขอค้างศพจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เชื่อว่าวิญญาณลูกชายยังรอคอยความเป็นธรรมอยู่

5 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณบนถนนจุดเกิดเหตุ รอยต่อพื้นที่ ม.9 และ ม.10 บ้านหนองชุมแสง (เส้นทางบ้านนา-หนองตรุด) ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นางจิราพร คงเพ็ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 ม.10 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และ นายปรีปราโมทย์ เลิศวรภัทร อายุ 45 ปี น้องชาย และญาติๆ ประมาณ 10 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพรุวนาราม (ทุ่งอ้ายพรุ) หมู่5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนาย สุขสรรค์ บรรณกิจ อายุ 21 ปี หลังประสบอุบัติรถ จยย.เสียชีวิตเมื่อกลางดึกเวลา 01.00 น.คืนวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา

สอบถาม นางจิราพร แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาอาบหน้าว่า ตนยังทำใจยอมรับไม่ได้ ลูกชายเพิ่งสึกจากพระมาได้ 2 วัน หลังตัดสินใจบวชหน้าไฟให้กับพ่อที่เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ตนต้องมาสูญเสียลูกชายไปอีกคน ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนโตและมีน้องสาวอีกคนกำลังเรียนอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ไปช่วยงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของน้าชายในตัว อ.เมืองตรัง ขากลับระหว่างทางลูกชายได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อออนด้า รุ่นเวฟปลาวาฬ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กญ 1217 ตรัง มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อถนน อบต.ลำภูรา กับ ถนนทางหลวงชนบท (ทช.) ตรัง ที่เพิ่งก่อสร้าง พบว่าตรงจุดรอยต่อถนนเป็นต่างต่างระดับ และเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้รถเสียหลักล้มฟาดกับพื้นถนน ร่างลอยกระเด็นไปกับตัวรถว่า 50 เมตรจนคอหักเสียชีวิต วันนี้ทางญาติได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปวัดพรุวนาราม (ทุ่งอ้ายพรุ) หมู่5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และหลังทำพิธีสวดศพ 3 วัน ทางญาติตัดสินใจค้างศพไว้จะยังไม่ทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพก่อน เชื่อว่าวิญญาณลูกชายยังรอคอยความเป็นธรรมอยู่

ขณะที่ นายปรีปราโมทย์ เลิศวรภัทร อายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นน้าชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างท้องถิ่นกับทางหลวงชนบท ปัญหาคือทางหลวงชนบทไม่ได้ทำทางลาดเชื่อมต่อถนนที่ดีไว้ แค่เอาหินดินทรายมาถมไว้เท่านั้น ผ่านไปไม่กี่เดือนน้ำชะล้างก็จะกัดเซาะจนมีสภาพอย่างที่เห็น เวลารถวิ่งผ่านไปผ่านมาก็จะกระดกกระดอนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เหมือนในครั้งนี้จนทำให้นายสุขสรรค์ หลานชายตนประสบอุบัติเหตุตรงจุดนี้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ได้บวชเป็นพระอยู่ 1 พรรษา ที่วัดทางภาคเหนือ และเพิ่งสึกออกมาได้เพียง 2 วัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปช่วยเตรียมงานขึ้นบ้านใหม่ของตน ก่อนขี่รถ จยย.กลับในช่วงประมาณเที่ยงคืน ตามปกติหลานตนไม่ได้ใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลักและทางค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าว เนื่องจากล้อรถสะดุดกับทางต่างระดับจนเสียหลัก เมื่อดูที่ล้อหน้ารถก็พบว่าโช้คหน้ารถเบี้ยวงอ คาดเกิดจากแรงกระแทกกับขอบถนนทางต่างระดับ

นายปรีปราโมทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับถนนเส้นทางนี้เป็นทางออกสู่ถนนเลี่ยงเมือง ชาวบ้าน 3-4 ตำบล ใช้ถนนเส้นนี้ สอบถามทราบว่ามีหลายคนแล้วที่ขับรถมาแล้วก็ลอยถ้าขับมาจากฝั่งข้างบน แต่ถ้ามาจากถนนท้องถิ่นคนแถวนี้ละแวกนี้ต่างทราบปัญหาดีก็ลดความเร็วลง ตนอยากให้ศพหลานตนเป็นศพสุดท้าย จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเข้ามารับผิดชอบ หลานตนที่เสียชีวิตจะรับผิดชอบยังไง เรียกร้องไปยังทางหลวงชนบทนะครับเข้ามารับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นทางลาดไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิตเข้ามาดู ส่วนท้องถิ่นขอให้ช่วยมาประสานแก้ไขร่วมกัน ตนและชาวบ้านขอบคุณที่มาทำถนนใหม่ให้ แต่ฝากถึงผู้รับเหมาทำทางเชื่อมให้ดีให้เขาใส่ใจกับชาวบ้านด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ