ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช สั่งทุกหน่วย จัดชุดช่วยน้ำท่วมตลอด 24 ชม.

18 ธ.ค.2565-นายอภินันท์  เผือกผ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทันที และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ทั้งนี้ให้ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ รวมทั้งบุคลากร เช่น จิตอาสาภัยพิบัติ สมาชิก อปพร. ทีมกู้ชีพ-กู้ภัย ในสังกัด เตรียมความพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง ประจำ ณ ที่ตั้ง เพื่อเข้าช่วยเหลือ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ อย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และมีประสิทธิภาพ

สำหรับวันนี้ ได้มีรายงานสถานการณ์อุทกภัยจากหลายพื้นที่ เช่นอำเภอปากพนัง . สถานการณ์น้ำในพื้นที่ ตำบลแหลมตะลุมพุก หมู่ที่1น้ำท่วมถนนตลอดทั้งหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรบนถนนได้บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วมได้รับความเดือดร้อนเป็นบางครัวเรือน  ส่วนพื้นที่อื่น ๆ น้ำในลำคลองสายหลักสายรองมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น   บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำขัง บริเวณที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร ในบางพื้นที่ ได้แก่ตำบลเกาะทวด ตำบลป่าระกำ และตำบลชะเมา ตำบลคลองน้อย ตำบลคลองกระบือ ตำบลบ้านใหม่ ตำบลขนาบนาก ตำบลบางตะพง   โดยเฉพาะ   ม.4 ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก มีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ถนนท้องโกงกาง รถไม่สามารถสัญจรได้สะดวก และบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำจมบางส่วน​ ประชาชน​ได้รับผลกระทบ​ เบื้องต้น 40 ครัวเรือน 160 คน (อยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม) /ม.1 ต.แหลมตะลุมพุก มีน้ำทะเลหนุนสูง ท่วมถนนตลอดทั้งหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรบนถนนได้บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำน้ำเข้าท่วม ประชาชน​ได้รับผลกระทบ​ เบื้องต้น 50 ครัวเรือน 200 คน (อยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติม  สำหรับ  คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง     

ทั้งนี้ เขตเทศบาลซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำปากพนัง มีน้ำทะเลหนุนตั้งแต่เวลา 05.00 น. รถยังสามารถสัญจรได้   อำเภอได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ท้องที่ ท้องถิ่น ประเมินและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ