ลุ้นปาฏิหาริย์! พบแพยางเพิ่มอีก 2 ลำ เสื้อชูชีพโผล่ทะเลชุมพร

22 ธ.ค.2565 - นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้ส่งกำลังพลพร้อมเรือสนับสนุนออกค้นหาช่วยเหลือผู้สูญหายอีกกว่า 20 นาย จากเรือรบหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล ณ ที่ทำการ ตำบลหาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร

นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จะออกค้นหาในพื้นที่ตามสั่งการของ ศูนย์รักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล (ศรชล.)ให้ปฏิบัติค้นหาตามที่ ศรชล.แจ้งพิกัด โดยจัดเรือยางจำนวน 3 ลำ กำลังเจ้าหน้าที่รวม 8 นาย ออกค้นหาทางตอนใต้ในเขตอำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก และรอบเกาะทุกเกาะในทะเลชุมพร รวมถึงบริเวณชายหาด ตามเป้าหมายที่ได้รับการประสานมาด้วย ส่วนภารกิจจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่นั้นยังระบุไม่ได้ เนื่องจากยังไม่บรรลุตามเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

นายสุวรรณเนาว์กล่าวอีกว่าว่าล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้รับรายงานว่าเรือประมงได้พบเรือชูชีพลอยอยู่บริเวณหลักแก๊ส ห่างฝั่งอำเภอ ในเขตพื้นที่หลังสวน ซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 5 ไมล์ทะเล และยังพบเสื้อชูชีพสีส้มลอยห่างจากเรือชุชีพประมาณ 500 เมตร อีกด้วย ทั้งหมดจะนำมาส่งมอบที่ศูนย์อำนวยการอำนวยการที่ตั้งอยู่บนเกาะกุลา เพื่อรอส่งมอบต่อให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี