สลด! เกิดเหตุไฟไหม้คลอกลูกหลานเจ้าของบ้านเสียชีวิต 4 ศพ


30 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าปอน จ.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา มีบุญ ผกก.สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล แม่ขรี อ.ตะโหมด อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน จงพัทลุง จำนวน 1 คัน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวสวนยางพารา จนทำให้บุตรหลานเจ้าของบ้านเสียชีวิตรวม 4 ศพ

โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 144 ริมถนนสายหนองธง-เขาจันทร์หมู่ที่ 6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนางอารีเซาะ ดอเราะ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยบ้านชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างก่ออิฐปูน

ในที่เกิดเหตุตำรวจพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 20 นาทีเปลวไปจึงสงบ โดยต้นเพลิงน่าจะเกิดบนบ้านชั้น 2 จนไฟไปลุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

สำหรับผู้เสียชีวิตภายในบ้านทั้ง 4 คน เบื้องต้นทราบว่าเป็นบุตรของเจ้าของบ้าน 3 คน และหลาน 1 คน ทราบชื่อคือเด็กชายซุกรอน ดอเลาะ อายุ 11ปี เด็กชายฮาฟีซี ดอเลาะ อายุ 12 ปี โดยทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนในโรงเรียนอะมาริยะ หมู่ 6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน และ น.ส.อลิสลา ดอเลาะ อายุ 20 ปี โดยทั้ง 3 คน เป็นบุตรของเจ้าของบ้าน และ น.ส.ซัดนีม ไม่ทราบสกุล หลานสาวของเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนบริบาล จ.ปัตตานี

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นางอารีเซาะ เจ้าของบ้านและสามี ได้เดินทางออกไปกรีดยางารา ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้โดยที่บุตรหลานที่เสียเสียชีวิตนอนอยู่ภายในบ้าน ต่อมาได้เกิดไฟไหมที่บ้านชั้น 2 ที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดผู้เสียชีวิต 4 รายดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ