นักท่องเที่ยวแห่ชม 'ปราสาทพนมรุ้ง' คึกคักช่วงปีใหม่ วันละ 2-3 พันคน แม่ค้ายิ้มรับรายได้เพิ่ม

นทท.ทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่พาครอบครัวเดินทางไปชมความงดงามของปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของ จ.บุรีรัมย์ ช่วงหยุดปีใหม่วันแรกคึกคัก วันละ 2 – 3 พันคน ส่งผลให้แม่ค้าขายของที่ระลึกมีรายได้วันละกว่า 3 พัน หลังเจอพิษโควิดซบเซากว่า 3 ปี ขณะอุทยานฯ งดเว้นเก็บค่าธรรมเนียมเข้าตลอดช่วงหยุดยาวเป็นของขวัญปีใหม่

30 ธ.ค.2565 - นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้พาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม สัมผัสอากาศหนาว และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนปราสาทหินพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณสำคัญที่จังหวัด ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่อย่างคึกคัก ส่งผลดีให้ร้านจำหน่ายของฝากของที่ระลึกมีรายได้วันละกว่า 3 พันบาท หลังจากที่ซบเซามานานกว่า 3 ปีจากสถานการณ์โควิดระบาด ขณะที่อุทยานฯ ได้งดเว้นเก็บค่าธรรมเนียมเข้าชมตลอดช่วงหยุดยาวปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญให้กับนักท่องเที่ยว

โดยนายภาคภูมิ อยู่พูล หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ให้ข้อมูลว่า ช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งคึกคักเฉลี่ยวันละ 2,000 – 3,000 คน ช่วงปกติมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยววันละประมาณ 1,000 คนเท่านั้น ซึ่งทางอุทยานฯ ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกทั้งการจราจร ให้คำแนะนำตามจุดต่างๆ รวมถึงบรรยายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของปราสาทพนรุ้งด้วย

ด้านนางเบญจลักษณ์ เศษสุวรรณ อายุ 49 ปี แม่ค้าขายของที่ระลึกบนเขาพนมรุ้ง บอกว่า ช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบนปราสาทพนมรุ้งคึกคักมากขึ้น ส่งผลให้แม่ค้าจำหน่ายของที่ระลึกบนอุทยานฯ จำนวน 50 ร้านค้า มีรายได้จากการขายของที่ระลึกเฉลี่ยวันละกว่า 3,000 บาท จากก่อนหน้านี้ซบเซาเพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาดแทบขายไม่ได้เลย แต่พอโควิดเริ่มคลี่คลายก็เริ่มขายได้วันละเกือบ 1 พันบาท แต่ช่วงหยุดยาวปีใหม่ปีนี้ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของที่ระลึกเพิ่มขึ้น ก็อยากให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักแบบนี้ไปเรื่อยๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า