นักท่องเที่ยวขึ้นไปรับพลังแสงแรกแห่งปีขอพรพระศิวะบน ปราสาทพนมรุ้ง

นทท.ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์แรกแห่งปี และขอพรพระศิวะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้ง อารยะธรรมโบราณอายุนับพันปีที่ จ.บุรีรัมย์ เสริมสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น 15 องศาเซลเซียส

1 ม.ค.66 ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ต่างพากันเดินทางขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงอาทิตย์แรกของปี 2566 บนปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยะธรรมขอมโบราณที่มีอายุนับพันปี เพราะเชื่อว่าหากใครได้รับพลังแสงแรกแห่งปี จะช่วยเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับตนเอง ตามความเชื่อของคนโบราณ

ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงแรกแห่งปี ต่างก็ดีใจเมื่อได้เห็นแสงอาทิตย์โผล่ขึ้นอย่างสวยงาม ต่างก็นกกล้องถ่ายรูปและมือถือที่เตรียมไปถ่ายเก็บไวเป็นที่ระลึกด้วย นอกจากนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์บนปราสาทพนมรุ้ง ยังได้ถือโอกาสขอพรพระศิวะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักษ์รักษาปราสาทพนมรุ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น บนยอดเขาพนมรุ้งด้วย เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นราบประมาณ 200 เมตร และสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร ทำให้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งจะหนาวเย็นกว่าพื้นราบ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท