นักท่องเที่ยวขึ้นไปรับพลังแสงแรกแห่งปีขอพรพระศิวะบน ปราสาทพนมรุ้ง

นทท.ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์แรกแห่งปี และขอพรพระศิวะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้ง อารยะธรรมโบราณอายุนับพันปีที่ จ.บุรีรัมย์ เสริมสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น 15 องศาเซลเซียส

1 ม.ค.66 ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ต่างพากันเดินทางขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงอาทิตย์แรกของปี 2566 บนปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยะธรรมขอมโบราณที่มีอายุนับพันปี เพราะเชื่อว่าหากใครได้รับพลังแสงแรกแห่งปี จะช่วยเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับตนเอง ตามความเชื่อของคนโบราณ

ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงแรกแห่งปี ต่างก็ดีใจเมื่อได้เห็นแสงอาทิตย์โผล่ขึ้นอย่างสวยงาม ต่างก็นกกล้องถ่ายรูปและมือถือที่เตรียมไปถ่ายเก็บไวเป็นที่ระลึกด้วย นอกจากนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์บนปราสาทพนมรุ้ง ยังได้ถือโอกาสขอพรพระศิวะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักษ์รักษาปราสาทพนมรุ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น บนยอดเขาพนมรุ้งด้วย เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นราบประมาณ 200 เมตร และสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร ทำให้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งจะหนาวเย็นกว่าพื้นราบ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด