เร่งสกัดคราบน้ำมันสปีดโบ๊ท รั่วไหลลงทะเลตราด

8 ม.ค.2566  – จากกรณี วันที่ 7 ม.ค.66 ได้เกิดเหตุเพลิงใหม้เรือสปีดโบ๊ท จำนวน 7 ลำ  ที่จอดไว้อยู่ที่อ่าวทองหลาง หมู่ 1 ต. เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราดจำนวน 4 คนเดินทางลงพื้นที่อ่าวทองหลาง ต.เกาะหมากในช่วงเวลา 14.00 น. โดยมีนายนล สุวัจนานนท์ นายกอบต.เกาะหมาก และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเกาะกูดเข้ามาประสานงานและอำนวยความสะดวก 

แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า น้ำทะเลขึ้นสูงทำให้ไม่สามารถลงไปตรวจสอบหลักฐานที่เป็นซากเรือสปีดโบ๊ทได้ต้องรอให้น้ำทะเลลงจนถึงระดับพื้นก่อน ซึ่งคาดว่าจะลงในเวลา 20.00 น.ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเพื่อดำเนินการเมื่อน้ำทะเลลงในระดับที่ทำงานได้ 

นายนล กล่าวว่า ปัญหาอีกเรื่องที่ทางอำเภอเกาะกูด และทางอบต.เกาะหมาก ได้แก้ไขไปแล้วคือคราบน้ำมันและ เศษวัสดุต่างๆที่ถูกเพลิงไหม้และที่ยังไม่ไหม้ซึ่งอยู่ภายในได้ป้องกันยังไม่ออกไปไหน ทาง สภ เกาะได้ลงมาดูพื้นที่แล้วตอนนี้ห้ามคนเข้าออกยกเว้นที่จำเป็นเท่านั้น

ขณะที่ พ.จ.อ.สุริยา ภูสวัสดิ์ นายอำเภอเกาะกูด กล่าวว่า เรื่องน้ำมัน และคราบนั้นได้ให้ทางอบต.เกาะหมาก และฝ่ายปกครองอำเภอเกาะกูด หน่วยกู้ภัย และชมรมอนุรักษ์ปะการัง ช่วยตรวจสอบคราบน้ำมันในอ่าวทองหลาง และหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้น้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากอุบัติเหตุให้ไหลออกทะเลให้น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวเกาะหมากซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการล้อมน้ำมันและคราบน้ำมันไว้ทั้งหมดแล้ว. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี