‘พม.’ เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ จ.พิษณุโลก พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เปราะบาง

‘รมว.พม.’ เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ นำร่องพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เปราะบางทางสังคม เตรียมขยายทั่วทุกตำบล ของจังหวัดพิษณุโลกให้แล้วเสร็จภายใน มี.ค.65

21 พ.ย.2564- ที่อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลบางระกำ ม.7 อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลบางระกำ  โดยบูรณาการร่วมกับศูนย์ประสานงานอัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสภาบันครอบครัวประจำตำบล หน่วยงาน พม. สำนักงานอัยการภาค 6 และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันพัฒนายกระดับ เพื่อให้องค์กรด้านสังคมในพื้นที่ ให้บริการครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้องค์การด้านสังคมในพื้น ให้บริการครอบคลุมทุกด้านเพื่อความช่วยเหลือ ป้องกันและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชนและสถาบันครอบครัวโดย

นายจุติ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลเร่งด่วนขณะนี้คือ ให้บูรณะการร่วมกันยึดประโยชน์ของประชาชนสูงสุด ลดความรุนแรงของครอบครัว สร้างทักษะอาชีพใหม่ แก้ปัญหาหนี้สินในครอบครัว ให้ครอบครัวเข้มแข็งขึ้น ในวันนี้ประชาชนบอกว่ารายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว อาชีพใหม่ก็ยังไม่รู้จะทำอะไร ขณะที่หนี้สินในครัวเรือนก็มี ปัญหาทางกฎหมายก็มี ดังนั้นวันนี้จึงได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด ทางกระทรวงมหาดไทยก็ได้มอบให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก มาทำงานร่วมกันกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างเร่งด่วนในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เช่นนี้

 “เราเชื่อว่าโครงการนี้เป็นโครงการแรกนำร่อง ถ้าลงตัวถอดบทเรียนได้ เราจะขยายให้ครบทุกตำบลในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกภายในเดือนมีนาคม 2565 และจะต่อยอดขยายไปให้ครบทุกจังหวัดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2565 โดยประโยชน์สูงสุดจะเปิดกับประชาชน ซึ่งศูนย์นี้จะเน้นเรื่องครอบครัวเป็นหลัก กลุ่มเปราะบาง ผู้ที่ด้อยโอกาส โดยศูนย์นี้จะเป็นศูนย์ที่สร้างโอกาส สร้างอาชีพใหม่ ส่งเสริมครอบครัวให้เข้มแข็ง ให้มีความสุข มีสุขภาพจิตที่ดีต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป

'วราวุธ' ส่ง 'ศรส.' ดูแล  แม่โพสต์ลูกกระดกเบียร์ เตือนผิดซ้ำเจอโทษหนัก

“วราวุธ” ส่ง ศรส. ทำข้อตกลงเลี้ยงดูลูก หลังแม่โพสต์คลิปลูกกระดกเบียร์ สูบบุหรี่ อ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์   เตือนทำผิดซ้ำผู้ปกคอรงเจอเอาผิดทางกฎหมาย

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน