ระทึก! พลเมืองดีขับรถพ่วง ช่วย ตร. จับพ่อค้ายาบ้า

13 ม.ค. 2566 – พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่อย่างรุนแรง และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.มนัส พิทักษ์บูรพา สวป.นำลังตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ในการสอบสวนสืบสวนตืดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวดกวดขัน โดยเมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พศวีร์ จันทอง รอง สวป.สภ.เมือง หัวหน้าชุด ชป.ไล่ล่า สภ.เมือง นำกำลังตำรวจและ อส.ตร.ออกสืบสวนสอบสวนบริเวณริมทางสาธารณะ ตลาดท่าแพ ถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชติดตามจับกุม นายฐิติพงษ์ นพเช้า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 294/ หมู่ 9 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม กลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 10 เม็ด ทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วงจึงส่งตรวจรับรองผลโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ระบุว่ามีสารเสพติดในกระแสเลือด

จากการสอบสวนนายฐิติพงษ์ นพเช้า ให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากเอเยนต์คนหนึ่งเพื่อเสพและเสพยาบ้าจริง จึงแจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ (รถจักรยานยนต์ขณะที่มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ควบคุมตัวพร้อมของกลางวส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

และจากการที่ ร.ต.อ.พศวีย์ จันทอง ทำการสอบสวนขยายผลทราบว่าเอเยนต์ค้ายาในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง และ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช คือนายบัญชา ดันงา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 97/4 หมู่ 14 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยทราบว่านายบัญชา กำลังขับรถจักรยานยนต์ตระเวนส่งยาบ้าให้ลูกค้าในพื้นที่บ้านศาลาบางปู ต.ปากพูน จึงนำกำลังไปตรวจสอบสังเกตการณ์ พบนายบัญชา จึงเรียกตรวจค้น แต่นายบัญชาไม่ยอมให้ตรวจค้นพรอมเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีมุ่งหน้าไป อ.ท่าศาลา ด้วยความเร็วสูง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์สายตรวจและรถจักรยานยนต์ ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด แต่นายบัญชา ขับรถขับรถหลบหนีแซงรถที่อยู่ด้านหน้า ปาดซ้ายปาดขวาด้วยความเร็วสูงน่าหวาดเสียว ยากที่เจ้าหน้าที่จะไล่ติดตามจับกุมได้ทัน

อย่างไรก็ตามเมื่อขับมาจ่อท้ายรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่ด้านหน้า เหมือนคนขับรถบรรทุกพ่วงจะรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าติดตามจับกุมนายบัญชาอยู่ จึงสวมบทพลเมืองดีขับรถบบรทุกพ่วงปิดเลนไม่ให้นายบัญชาขับแซงขึ้นไปได้ แม้นายบัญชีจะพยายามเบี่ยงแซงทางซ้ายและทางขวา แต่โดนคนขับรถบรรทุกพ่วงขับปิดเลนต่อเนื่อง และพยายามลดความเร็วของรถลงมาเรื่อยๆ จนไม่สามารถแซงขึ้นไปเพื่อขับหลบหนีได้ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.ตร. ไล่ตามมาจนทันและปาดหน้าทำการจับกุมนายบัญชาเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล โดยคนขับรถพ่วงบีบแตรส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ทราบ 2-3 ครั้ง ก่อนจะขับรถต่อไปตามปกติ

จากการตรวจคนในตัวนายบัญชา พบยาบ้ายาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม กลมแบนประทับอักษร wy จำนวน 394 เม็ด และยาบ้าแบบแตกละเอียด น้ำหนัก รวมถุง 1.7 กรัม ทำการตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะสีม่วง จึงส่งให้แพทย์ รพ.มหาราชตรวจยืนยันว่ามีสารเสพติดแอมเฟตามีนในกระแสเลือด จึงแจ้งข้อกล่าวหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ (รถจักรยานยนต์) ขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ซึ่งนายบัญชา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด