ขับตามGPS รถบัสนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามมอเตอร์เวย์เจ็บอื้อ

15 ม.ค.2566-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ พบรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอก กรุงเทพมหานคร ทะเบียน 33 – 7978 กรุงเทพมหานคร สภาพช่วงด้านหน้ารถ บริเวณหลังคาพังเสียหายจนเก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองอยู่กับพื้น ภายในรถมีทีมนักฟุตบอลของโรงเรียนโดยสารมา ทั้งหมด 32 คน เป็นนักเรียน 26 คน โค้ช 6 คน มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 11 คน และโค้ชอีก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขันฟุตบอลบางเสาธง

จากการสอบถาม นักเรียนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองและเพื่อน ๆ ทั้งหมดเดินทางมาจากย่านหนองจอก เพื่อจะไปเตะฟุตบอลที่สนามย่านบางเสาธง สมุทรปราการ มากันทั้งหมด 26 คน โดยที่มาตามทางก่อนที่จะเจอสะพานแล้วคิดว่ารอดสะพานได้ก่อนที่จะชนสะพานดังกล่าว โดยที่เหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อน ๆ ได้รับบาดเจ็บ 10 กว่า คน และ โค้ช อีก 2 คน ส่วนตนเอง และ เพื่อน ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยจะเดินทางต่อไปที่สนาม

ส่วนด้านโชเฟอร์รถบัสดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิด GPS นำทางมา จนมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองเห็นสะพานและน่าจะสามารถรอดผ่านได้ แต่สตาฟโค้ชฟุตบอลที่เขาดูทางบอกว่ามันพ้น แต่ตนเองก็ขับชะลอแล้ว เบาแล้ว ก่อนจะชนกับสะพาน ก่อนที่โชเฟอร์จะคุยโทรศัพท์ เล่าเหตุการณ์นี้ ซึ่งมีนักฟุตบอลบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย และ จะสามารถนำรถคันดังกล่าวกลับได้เลยหรือเปล่า เนื่องจากรถชนสะพานมีเด็กได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องเอกสารทะเบียนนั้น ได้ให้คนไปดำเนินการต่อ คาดว่าน่าจะยังไม่เรียบร้อย และ จะนำรถคันดังกล่าวกลับที่แคมป์หนองจอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุนั้น แต่กลับไม่เจอรถบัสคันดังกล่าวอยู่ในจุดเกิดเหตุ คาดว่าโชเฟอร์รถคันดังกล่าวน่าจะขับรถกลับไปที่แคมป์ย่านหนองจอก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ถอนกำลังออกจากพื้นที่ โดยจากการสังเกตพบว่าโชเฟอร์ได้โทรหา นายตำรวจ คนหนึ่งเพื่อขอเคลียร์นำรถออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่มีคลิปบางช่วงที่คนขับรายนี้พูดคุยกับปลายสายนายตำรวจ ระบุไม่แน่ชัดว่าต่อทะเบียนและมีประกันหรือไม่ อีกทั้งเหมือนกลัวความผิดอะไรบางอย่างจนต้องหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุโดยทิ้งนักเรียนที่เหลือไปแข่งบอลกันเองตามลำพัง โดยนักเรียนดังกล่าว เป็นนักฟุตบอลของอะคาเดมี่ย่านหนองจอก ที่จะมาแข่งขันฟุตบอลยูธลีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์