ยายวัย 76 เหยื่อเขี้ยวพิตบูลขย้ำ เผยนาทีเฉียดตาย ให้อภัย ไม่เรียกเงินเยียวยา

ยาย 76 ปีเหยื่อเขี้ยวพิตบูลรุมขย้ำ เผยนาทีเฉียดตาย พร้อมให้อภัยเจ้าของหมา ไม่เรียกร้องขอเงินเยียวยา เพราะเป็นคนชุมชนเดียวกัน

19 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงอาการบาดเจ็บของ นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือคุณยายยูร อายุ 76 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เหยื่อสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสมจำนวน 3 ตัวรุมขย้ำในซอยใกล้บ้านพัก ล่าสุดยังรับการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากมีแผลฉกรรจ์บริเวณหูฝั่งขวา รวมถึงมีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด แต่ยังถือว่าโชคดีที่มีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือทัน แล้วรีบนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ส่วนการดูแลเยียวยาชดเชย ทางผู้เสียหายไม่ขอเรียกร้องขึ้นอยู่กับเจ้าของสุนัขจะพิจารณาตามความเหมาะสม และพร้อมจะให้อภัย ยอมความในทางกฎหมาย แต่ขอให้เจ้าของนำสุนัขพิตบูล ออกจากชุมชนไปเลี้ยงที่อื่น เพื่อป้องกันเกิดปัญหาซ้ำอีก

ด้าน นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือคุณยายยูร อายุ 76 ปี ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรับการรักษาอยู่ในห้องพิเศษ รพ.นครพนม เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุหลังจากกลับจากไปกินข้าวบ้านญาติ เดินผ่านหน้าบ้านที่เลี้ยงสุนัขพิตบูล ไม่คาดคิดว่าสุนัขทั้งสามตัวจะหลุดออกมาจากรั้วบ้าน เพราะปกติจะขังไว้ในบ้าน วิ่งออกมารุมขย้ำกัดแบบไม่ยั้ง ตนพยายามช่วยเหลือตนเอง แต่ล้มลงกับพื้นเพราะแรงขย้ำสุนัข รุมกัดทั้งตัว โชคดีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงออกมาหาทางช่วยได้ทัน ส่งมารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ถ้าอยู่คนเดียวเชื่อว่าอาจถึงขั้นเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุทางเจ้าของสุนัข ได้มาเยี่ยมถามไถ่อาการแต่ยังไม่ได้คุยถึงการดูแลเยียวยา ทั้งนี้ได้พูดคุยกับลูกชายแล้ว ไม่ขอเรียกร้องเกี่ยวกับการชดเชยเยียวยา ขึ้นอยู่กับเจ้าของสุนัขจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพราะเป็นคนในชุมชนเดียวกัน รวมถึงไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพียงต้องการให้เอาสุนัขที่เกิดปัญหา ออกจากชุมชน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อาการบาดเจ็บของคุณยายยูรยังคงเจ็บปวดตามร่างกาย โดยเฉพาะแผลที่ถูกเขี้ยวสุนัขรุมกัด มีตั้งแต่โคนขา กลางหลัง แขน ราวนม ศีรษะ และใบหูทั้งสองข้าง โดยมีลูกสะใภ้คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

ความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร

มันแกวหวานเงินล้าน เกษตรกรยิ้มร่าโกยวันละหมื่น ช่วงงานนมัสการพระธาตุพนม

บรรยากาศงานบุญประเพณีเดือน 3 นมัสการพระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 กุมภาพันธ์ฯ