ตร. ตั้ง 3 ข้อหา 2 จนท.สรรพสามิตรีดเงิน เตือนหนุ่มจีนหากกลับคำให้การอาจโดนแจ้งเท็จ

20 ม.ค.2566 - จากกรณีที่ MR.WU YIWEN อายุ 31 ปี ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้านและลูกน้องชาวมอญ ขึ้นรถไปพร้อมกับเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถวเลขที่ 99/110 ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับกุม โดยมีการต่อรองนัดมอบเงินกันจำนวน 50,000 บาท ที่บริเวณปั้ม ปตท.ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมือง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงบ่าย วันที่ 20 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ถึงความคืบหน้าหลังที่เมื่อวาน MR.WU ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าเป็นการเข้าใจผิด และเดินทางไปเสียค่าปรับที่สำนักงานสรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ 1 แล้ว

พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้ MR.WU ยังไม่ได้มาให้การเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าเขามากลับคำให้การก็จะเข้าข่ายแจ้งความเท็จ ในส่วนสินค้าภายในร้านเป็นอำนาจการทำงานของสรรพสามิต เขาไม่ได้ส่งมาดำเนินคดีที่โรงพัก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำแค่ในส่วนของคดีกรรโชกทรัพย์ที่ MR.WU (ผู้เสียหาย) แจ้งความไว้เท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 2 คนที่เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 3 ข้อหา คือ

1.มาตรา 149 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ / 2.มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต / 3.มาตรา 337 กรรโชกทรัพย์ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ

ส่วนผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน แจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ และได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เมื่อคืนที่ผ่านมาในวงเงินคนละ 150,000 บาท ในส่วนของคดีตอนนี้อยู่ระหว่างส่งให้ทาง ปปช. ดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402